Nghi cưa đầu đạn bị nổ, 2 nạn nhân bị thương nặng

Cập nhật, 08:03, Thứ Tư, 07/09/2016 (GMT+7)

 

Chiều(6/9, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết vừa cấp cứu thành công 2 trường hợp bị đa chấn thương do đầu đạn nổ.

Bác sỹ Nguyễn Như Hậu, Khoa Chấn thương chỉnh hình cho biết, hai nạn nhân là Lê Hoàng Giang (sinh năm 1979) và Bùi Viết Thuần (sinh năm 1958 – cha vợ của Giang) ở huyện Krông – bông, tỉnh Đắc Lắc) được đưa tới Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy vào lúc 0g30 ngày 6/9 sau khi đã được sơ cứu truyền kháng sinh, cầm máu ở Bệnh viện đa khoa Đắc Lắc.

Cả 2 nạn nhân nhập viện trong trạng thái tỉnh táo, nạn nhân Bùi Viết Thuần cánh tay trái bị dập nát 1/3 đến cẳng bàn tay, các ngón tay không còn hình dạng, tay phải gãy ngón 1,2, bàn chân trái gãy hở đốt gần, lộ xương đốt 2.

Sau khi chẩn đoán, các bác sỹ Khoa Chấn thương chỉnh hình đã cắt cụt 1/3 cẳng tay trái, cắt lọc xuyên kim ngón 1,2 bàn tay phải, cắt lọc bàn chân trái, nẹp bột cẳng bàn chân trái và bàn tay phải.

Nạn nhân Lê Hoàng Giang nhập viện với tình trạng chân trái nẹp gỗ, vết thương gãy hở, dập nát cơ, tím và hoại tử. Xương gãy nát nhiều mảnh, có dị vật đất cát, mất cảm giác vận động ở cổ bàn chân trái, đầu các ngón chân tím lạnh, mạch mu chân bên trái trầy sâu, không bắt được.

Sau khi chẩn đoán, các bác sỹ đã cắt cụt 1/3 chân dưới đùi trái. Bệnh nhân này còn có vết thương ở ngực nhưng không quá nghiêm trọng.

Hiện cả hai nạn nhân sau khi phẫu thuật đã có tiến triển tốt, vết thương khô và đang được theo dõi các dấu hiệu sinh tồn của vết thương. Sau khi sức khỏe nạn nhân tạm ổn sẽ được chuyển sang một bệnh viện khác để phục hồi chức năng và có thể lắp chân, tay giả cho bệnh nhân.

Theo bác sỹ Nguyễn Như Hậu, Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Chợ Rẫy thường tiếp nhận và xử lý các nạn nhân bị chấn thương do hỏa khí vì vấp phải bom mìn, thường là khu vực Tây Nguyên. Đây là các vết thương khó điều trị bởi khả năng nhiễm trùng cao.

Theo lời kể của 2 nạn nhân thì khi đang cuốc đất để trồng cây thì đào phải đầu đạn và phát nổ gây ra chấn thương. Tuy nhiên, theo xác định của các cơ quan chức năng thì nguyên nhân có thể là do hai nạn nhân cưa đầu đạn để lấy thuốc nổ.

Theo Hà Khánh(VOV.VN)