Lũ quét, lốc xoáy khiến hàng trăm nhà dân ngập trong bùn

Cập nhật, 16:39, Thứ Tư, 14/09/2016 (GMT+7)

Những cơn mưa kéo dài trong 2 ngày qua đã khiến các huyện miền Tây Nghệ An bị thiệt hại nặng, nhiều địa phương bị chia cắt bởi nước lũ.

Lũ tràn về bất ngờ, nhiều người dân trở tay không kịp
Lũ tràn về bất ngờ, nhiều người dân trở tay không kịp

Trong 2 ngày 13 và 14/9, trên địa bàn miền Tây Nghệ An xảy ra mưa to. Lượng mưa lớn và kéo dài khiến nhiều địa bàn các huyện Anh Sơn, Tương Dương, Kỳ Sơn xảy ra tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt trên diện rộng. Nhiều trường học trên địa bàn vùng cao đã cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn trong mưa lũ.

Khoảng 2h rạng sáng 14/9, một trận mưa lớn kéo dài đã khiến nước từ thượng nguồn đổ về với cường độ cao đã càn quét qua địa bàn xã Yên Tĩnh (huyện Tương Dương, Nghệ An). Nước lũ tràn về bât ngờ đã khiến nhiều người dân trở tay không kịp, gây thiệt hại nặng.

Trường THCS Yên Tĩnh là trọng tâm của cơn lũ, toàn bộ bàn ghế, máy móc thiết bị hư hỏng nặng. Theo thống kê ban đầu, có khoảng gần 20 nhà dân bị sụt lún, đổ sập. Nhiều diện tích hoa màu bị hư hại nặng.

Hiện, Trường THCS Yên Tĩnh còn ngập trong nước lũ, nhiều bản làng bị cô lập, chia cắt bởi dòng nước lũ.

Lãnh đạo huyện Tương Dương đã điều động công an, dân quân tự vệ phối hợp với bộ đội triển khai khắc phục hậu quả.

Tại huyện Quế Phong (Nghệ An), một trận lốc xoáy càn quét qua sáng 14/9 cũng đã khiến gần 50 nhà tốc mái, 1 nhà bị sập, trung tâm chợ xã Thanh Xuân (huyện Quế Phong) bị tốc mái hoàn toàn, các ốt nhỏ trong khu vực bị hư hỏng nặng.

Theo Phan Ngọc (GiadinhNet )