Bình Tân

Hộ nghèo chiếm tỷ lệ 5,71%

Cập nhật, 11:51, Thứ Năm, 29/09/2016 (GMT+7)

Theo kết quả điều tra rà soát, huyện Bình Tân có tổng số hộ nghèo theo tiếp cận đa chiều là 1.360 hộ, chiếm tỷ lệ 5,71%; số hộ cận nghèo là 981 hộ, chiếm 4,12%.

Giá cả nông sản thất thường khiến nông dân “xứ rẫy” Bình Tân lo lắng khâu tiêu thụ.
Giá cả nông sản thất thường khiến nông dân “xứ rẫy” Bình Tân lo lắng khâu tiêu thụ.

Bình Tân là huyện nông nghiệp, đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Những năm qua, cấp ủy, chính quyền và các tổ chức hội, đoàn thể huyện đã tập trung nguồn lực và đề ra nhiều giải pháp để hỗ trợ hộ nghèo thoát nghèo bền vững.

Qua đó, giúp các hộ nghèo có điều kiện sản xuất, làm việc, vươn lên thoát nghèo. Hầu hết các mục tiêu, chỉ tiêu của huyện đều đạt kế hoạch, 100% hộ nghèo, cận nghèo được cấp thẻ BHYT, 100% các học sinh thuộc hộ nghèo được hỗ trợ miễn giảm học phí, đóng góp.

Chính sách tín dụng ưu đãi cho hộ nghèo được đảm bảo, được hỗ trợ về y tế, tiếp cận với các dịch vụ trợ giúp pháp lý, hỗ trợ tiền điện,…

Song, do giá cả thị trường thường xuyên biến động, trình độ dân trí còn thấp; một số hộ nghèo có tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước, thiếu ý chí vượt khó vươn lên. Việc huy động các nguồn lực từ cộng đồng tham gia thực hiện chương trình giảm nghèo chưa nhiều, chủ yếu vẫn dựa vào ngân sách nhà nước.

Ngoài ra, một số xã chưa thật sự tập trung chỉ đạo thực hiện, còn làm theo phong trào; công tác bình xét xác định hộ nghèo cũng như bình xét hộ thoát nghèo có nơi làm chưa đúng theo quy định.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN