Chơi Pokemon Go vô cùng nguy hiểm đối với ATGT

Cập nhật, 13:41, Thứ Tư, 24/08/2016 (GMT+7)

Trò chơi Pokemon Go gây sốt toàn cầu và cũng mang lại nhiều hệ lụy. Nhiều người chơi không cẩn thận khi đang di chuyển, dẫn đến những tai nạn hoặc thậm chí mất mạng vì trò chơi này.

Bảng đèn led hướng dẫn giao thông ở đường 3/2, Quận 10 (TP Hồ Chí Minh) hiện dòng chữ nổi bật:
Bảng đèn led hướng dẫn giao thông ở đường 3/2, Quận 10 (TP Hồ Chí Minh) hiện dòng chữ nổi bật: "Không Pokemon Go khi tham gia giao thông".

Mới đây, cộng đồng mạng thế giới giật mình vì hình ảnh của cô gái xinh xắn tử nạn do mải bắt Pokemon. Một trang mạng xã hội đăng tải những hình ảnh được ghi lại từ hiện trường vụ tai nạn thảm khốc.

Nạn nhân là cô gái vì mải mê đuổi theo Pokemon và không để ý xung quanh nên bị ôtô tông phải. Cú tông mạnh làm cô gái ngã đập đầu xuống đường và chết tại chỗ.

Những hình ảnh đau thương này nhận được gần 16.000 lượt chia sẻ cùng hàng ngàn bình luận từ phía dân mạng toàn thế giới.

Nhiều người bày tỏ sự thương xót cho cô gái, song cũng lên tiếng cảnh báo những ai coi thường mạng sống chỉ vì một trò chơi ảo.

Charley Lewis- nam thanh niên đang sống tại Texas (Mỹ) đã bị ôtô đâm bất tỉnh trong lúc dán mắt vào màn hình chơi game.

Cụ thể, anh chàng cho biết khi đang đi bộ về nhà bỗng dưng điện thoại rung lên do có thông báo của Pokemon Go. Ngay lập tức, Charley Lewis mở ra xem và bị ôtô tông.

Thật đau lòng là Charley Lewis đã bị nứt hộp sọ và gãy cả hai chân, thậm chí bác sĩ còn cho biết anh ta có thể sẽ không đi lại như người bình thường được nữa.

Nam thanh niên Lamar Hickson bị cáo buộc gây ra vụ TNGT tồi tệ sau khi dừng ôtô giữa đường cao tốc ở Massachusetts (Mỹ) chỉ để bắt một con Pikachu. Anh chàng cũng đã thừa nhận với cảnh sát rằng chơi Pokemon Go trong khi đang lái xe.

Cú dừng xe đột ngột của Lamar đã gây ra tai nạn liên hoàn và ách tắc nặng nề trên đường cao tốc. Thật may là không ai bị thương nghiêm trọng nhưng anh chàng sẽ phải chịu một án phạt từ phía cảnh sát vì hành động này của mình.

Hồi tuần trước, thanh niên 28 tuổi Luke Copping tại New York, Mỹ đã gãy chân phải khi chơi Pokemon Go. Khi trò chơi thông báo có Pokemon Lapras đang ở gần, Luke lập tức lái xe ra gần đó và không may đâm vào cây.

Vụ tai nạn khiến anh bất tỉnh, khuỷu tay và đầu gối bị nhiều vết cắt và bầm tím. Chưa hết, Luke phải trải qua một ca phẫu thuật để gắn thêm tấm kim loại và ốc định vị
xương chân.

Theo The Guardian, cuối tháng 7, một thanh niên 19 tuổi đã lái xe tông vào trường học tại TP Melbourne, Australia. Cảnh sát cho biết tai nạn xảy ra do anh này cố gắng bắt Pokemon khi đang lái xe. Sau khi mất lái, chiếc xe lao thẳng qua hàng rào, tông vào tòa nhà của khu trường.

Ở Việt Nam, hiện tượng giới trẻ lên cơn sốt với Pokemon Go, chơi bất kỳ ở đâu kể cả khi đang lái xe. Khẳng định hành vi sử dụng điện thoại di động chơi Pokemon Go khi đang lái xe là phạm luật, nguy hiểm cho người sử dụng và những người khác, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) khuyến cáo người dân từ bỏ thói quen này.

Cục Cảnh sát giao thông cho rằng trò chơi này rất nguy hiểm với người tham gia giao thông vì yêu cầu người dùng phải di chuyển. Pokemon có ở khắp nơi, từ công viên, trung tâm thương mại hay quảng trường, đến các tòa nhà cao tầng, nhà dân, thậm chí ở giữa đường.

Theo Thiếu tá Hồng Minh (Cục Cảnh sát giao thông), nhiều người tham gia giao thông một tay lái xe, một tay chơi Pokemon Go trên điện thoại, mắt chăm chú vào màn hình, không quan tâm đến những thứ xung quanh. Thậm chí nhiều bạn trẻ đang đi bất ngờ dừng lại giữa đường chỉ để bắt Pokemon.

"Hành vi sử dụng điện thoại di động khi đang lái xe rất nguy hiểm, gây mất an toàn cho bản thân và những người khác. Do đó hãy từ bỏ ngay thói quen này, hãy chơi khi ở điều kiện tốt nhất"- vị này nhấn mạnh.

Theo Nghị định 46/2016, người điều khiển ôtô và các loại xe tương tự dùng tay sử dụng điện thoại di động khi xe đang chạy trên đường sẽ bị xử phạt 600.000- 800.000đ. Người điều khiển môtô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) sử dụng điện thoại di động sẽ bị xử phạt 100.000- 200.000đ.

HẠNH UYÊN (tổng hợp)