Đài PT-TH Hải Phòng phát sóng trở lại sau vụ cháy phòng kỹ thuật

Cập nhật, 19:19, Chủ Nhật, 05/06/2016 (GMT+7)

 Ngày 5/6, Đài PT-TH Hải Phòng hoạt động trở lại bình thường sau sự cố cháy phòng kỹ thuật trong khu nhà 15 tầng xảy ra vào chiều 4/6. Một cán bộ đài được xác định tử vong do bị ngạt khí trong vụ hỏa hoạn.

 

Sau gần 2 giờ khống chế được ngọn lửa, lực lượng chức năng mới phát hiện ông Hùng bị ngất trong khu nhà vệ sinh khi đang dùng thùng nước để dập lửa - Ảnh: MP
Sau gần 2 giờ khống chế được ngọn lửa, lực lượng chức năng mới phát hiện ông Hùng bị ngất trong khu nhà vệ sinh khi đang dùng thùng nước để dập lửa - Ảnh: MP

Theo ông Đoàn Văn Chương - giám đốc Đài PT-TH Hải Phòng, gần hai giờ sau khi ngọn lửa được khống chế, cơ quan chức năng mới có thể khám nghiệm hiện trường và lúc đó mới phát hiện ông Đỗ Mạnh Hùng (44 tuổi, trưởng phòng tư liệu và khai thác phim) bị ngất trong khu nhà vệ sinh do ngạt khí khi đang cố gắng múc nước dập lửa.

Mặc dù các y bác sĩ Bệnh viện Việt-Tiệp đã nỗ lực cứu chữa nhưng ông Hùng đã không qua khỏi do bị ngạt khí quá lâu.

Ông Chương cũng cho biết đến nay việc phát sóng của Đài PT-TH Hải Phòng đã trở lại bình thường và ổn định. Nhà đài cũng đang tiếp tục tập trung khắc vụ hậu quả sự cố và cùng với gia đình lo hậu sự cho ông Hùng.

Trước đó, vào chiều 4/6, vụ hỏa hoạn xảy ra tại khu vực tầng 9 tòa nhà 15 tầng của Đài PT-TH Hải Phòng trên đường Nguyễn Bình (Q.Lê Chân, TP Hải Phòng) khiến nhà đài phải tạm ngừng phát sóng để tập trung khắc phục sự cố.

Theo Sở Cảnh sát PCCC Hải Phòng, nguyên nhân vụ hỏa hoạn bước đầu được xác định do điện mùa hè quá tải dẫn tới chập điện.

Được biết, trụ sở này của Đài PT-TH Hải Phòng mới được đưa vào khai thác từ giữa năm 2015. Khu vực tầng 9 nơi đám khói phát ra là khu vực làm việc của ban văn hóa - xã hội.

Theo TTO