Mưa trên diện rộng ở miền Tây

Cập nhật, 19:26, Thứ Hai, 16/05/2016 (GMT+7)

Hai ngày qua, nhiều tỉnh miền Tây có mưa trên diện rộng khiến thời tiết mát mẻ trở lại. Nông dân bắt đầu chuẩn bị trồng lúa, nuôi tôm sau nửa năm nắng gay gắt.

13h ngày 16/5, mưa khá lớn và kéo dài hơn một giờ ở TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) làm cho mọi người vui mừng vì nhiệt độ giảm mạnh sau nhiều tháng nắng hạn. Thị xã Vĩnh Châu, Ngã Năm và huyện Thạnh Trị cũng có mưa lớn, giúp hàng nghìn ha hoa màu có nước tưới.

Mưa từ 13-15h ở TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Việt Tường.
Mưa từ 13-15h ở TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Việt Tường.

Một ngày trước, mưa cũng xuất hiện ở thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng), TP Bạc Liêu, huyện Vĩnh Lợi, Phước Long, Hòa Bình (Bạc Liêu), thị xã Long Mỹ (Hậu Giang) và các huyện của Kiên Giang. Đây là những cơn mưa đầu mùa sau khi có vài cơn mưa chuyển mùa ở diện hẹp.

Anh Trịnh Văn Hiếu (36 tuổi, ngụ xã Vĩnh Hiệp, thị xã Vĩnh Châu) cho biết, những cơn mưa đầu mùa đã giúp thời tiết vùng ven biển này giảm oi bức, nước trong ao bớt mặn nên người dân bắt đầu thả giống cho vụ tôm mới.

Một số xã ở huyện Mỹ Tú và thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng), nông dân bắt đầu làm đất để gieo sạ lúa.

Đến 15h, mưa bắt đầu xuất hiện trở lại ở TP Sóc Trăng. Nhiệt độ 29,5 độ C, giảm gần 7 độ so với lúc nóng nhất của ngày 15/5.

Theo Zing.vn