Trà Ôn: Đẩy mạnh công tác xuất khẩu lao động

Cập nhật, 06:44, Chủ Nhật, 17/04/2016 (GMT+7)

Theo Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội huyện Trà Ôn, giai đoạn 2011- 2015, trên địa bàn huyện có 341 trường hợp xuất khẩu lao động, chủ yếu vào thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc.

Nhiều lao động có thu nhập cao giúp cải thiện cuộc sống gia đình, góp phần phát triển kinh tế- xã hội tại địa phương.

Tuy nhiên, số lượng lao động xuất khẩu trên địa bàn vẫn còn thấp so với chỉ tiêu tỉnh giao, số người đăng ký tham gia xuất khẩu lao động ngày càng giảm. Nguyên nhân chính là do người lao động không đủ điều kiện vay vốn để xuất khẩu lao động; một số công ty có nhu cầu tuyển dụng lao động quá cao.

Mặt khác, một số lao động không đảm bảo sức khỏe, quan hệ xã hội không tốt, không đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng; một số lao động hết thời hạn về nước nhưng không về,...

Để đẩy mạnh xuất khẩu lao động, huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về xuất khẩu lao động tại các xã, thị trấn, đặc biệt là các trường THPT trên địa bàn huyện;

tập trung tư vấn, tuyển chọn lao động có phẩm chất đạo đức tốt, đủ điều kiện xuất khẩu lao động; đồng thời nêu gương điển hình các cá nhân đã từng tham gia xuất khẩu lao động có hiệu quả trong huyện để tạo động lực cho người lao động ổn định tư tưởng và an tâm khi xuất khẩu lao động.

Năm 2016, chỉ tiêu xuất khẩu lao động trên địa bàn huyện Trà Ôn là 160 lao động. Trong đó, thị trường được người lao động quan tâm nhiều nhất là Nhật Bản.

TRÚC MAI-THANH TÙNG