Mang Thít: 100% hộ nghèo được hỗ trợ tiền điện, mua bảo hiểm y tế

Cập nhật, 07:18, Thứ Bảy, 27/02/2016 (GMT+7)

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2011- 2015, huyện Mang Thít đã tích cực tạo điều kiện để hộ gia đình nghèo trong huyện được hưởng chính sách hỗ trợ của Nhà nước, giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.

5 năm qua, 6.285 lượt hộ nghèo của huyện (100%) được hỗ trợ tiền điện, với trên 1,69 tỷ đồng. Chính sách hỗ trợ tiền điện đã hỗ trợ một phần đời sống sinh hoạt cho hộ nghèo, tác động tích cực nhằm đảm bảo mục tiêu giáo dục, y tế.

Tuy nhiên, việc ban hành các văn bản hướng dẫn về chi trả tiền điện cho hộ nghèo còn chậm, gây khó khăn cho việc triển khai thực hiện tại cơ sở.

Về chính sách BHYT đã cấp 26.472 thẻ BHYT cho hộ nghèo, đạt 100%. Đã hỗ trợ mua 10.243 thẻ BHYT tế cho hộ cận nghèo.

Công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người nghèo đã có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng khám- chữa bệnh cho đối tượng từng bước được nâng lên.

Tuy nhiên, việc cung cấp dịch vụ y tế ở tuyến cơ sở còn hạn chế, chất lượng nguồn nhân lực chưa đáp ứng được nhu cầu khám- chữa bệnh cho đối tượng. Nhận thức của người nghèo về chăm sóc sức khỏe cho chính mình chưa thật sự được quan tâm.

Trong giai đoạn 2016- 2020, Mang Thít tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ người nghèo tiếp cận với các dịch vụ về y tế.

Thực hiện cấp thẻ BHYT cho người thuộc hộ nghèo và hỗ trợ mức đóng BHYT cho người thuộc hộ cận nghèo. Thực hiện các chính sách hỗ trợ người nghèo khi đi khám, chữa bệnh dài ngày hoặc phải chuyển tuyến.

Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế cho các trạm y tế xã, đi đôi với hoàn thiện cơ cấu tổ chức, năng lực cán bộ y tế cấp xã để người nghèo tiếp cận với các dịch vụ y tế thuận lợi, có chất lượng.

THANH MINH