HỘI SINH VẬT CẢNH VĨNH LONG

Nhiều hội viên thu nhập tiền tỷ

Cập nhật, 10:20, Thứ Sáu, 17/01/2014 (GMT+7)

 

Hiện nay, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Vĩnh Long có trên 1.000 hội viên và đã thành lập được 6 CLB với gần 200 thành viên: gồm CLB Chim cảnh nghệ thuật, CLB Kiểng cổ, CLB Bonsai, CLB Hoa lan, CLB Gà tre kiểng, và CLB Nghệ thuật tạo hình bằng trái cây.

Trong năm 2013, các CLB tích cực gầy dựng phong trào và tổ chức nhiều cuộc triển lãm, hội thi giao lưu với nhiều CLB bạn trong và ngoài tỉnh; trong đó 3 CLB hoa lan, kiểng cổ và bonsai được mời tham gia triển lãm và hội thi tại Festival Hoa tại TP Đà Lạt vào cuối năm 2013 và có nhiều tác phẩm được khen thưởng.

Các huyện và thành hội cũng thành lập nhiều CLB với gần 100 thành viên, trong đó có 30% là nghệ nhân bonsai cây cảnh đã đóng góp nhiều thành quả trong phong trào tạo môi trường xanh- sạch- đẹp ở khu dân cư và công tác xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Tỉnh hội cũng như các cấp hội đã phối hợp cùng các trung tâm dạy nghề mở được 21 lớp đào tạo căn bản và 5 lớp nâng cao tay nghề cho gần 700 hội viên và cán bộ hội. Qua phát triển ngành nghề sinh vật cảnh, đã có nhiều hội viên thu nhập từ vài trăm triệu tới hàng tỷ đồng mỗi năm.

Trung ương Hội Sinh vật cảnh Việt Nam đã phong tặng danh hiệu nghệ nhân cấp quốc gia cho 4 hội viên và tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển sinh vật cảnh Việt Nam cho 80 hội viên khác (ảnh).

Tin, ảnh: NGUYỄN LỘC