TAM BÌNH

Cất 15 nhà tình thương từ Đề án 1956

Cập nhật, 13:25, Thứ Ba, 31/12/2013 (GMT+7)


Anh Ngô Thái Bình thăm hỏi gia đình chị Trần Thị Kiều Oanh (xã Tường Lộc) vừa được hỗ trợ “cất nhà 1956”.

Năm 2012 đến nay, Trung tâm Giới thiệu Việc làm huyện Tam Bình đã cất tặng 15 căn nhà tình thương cho hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở.

Việc làm ý nghĩa này từ tiền mua vật liệu xây dựng (gạch, sắt, cát, xi măng, đá,…) cho học viên các lớp học nghề xây dựng theo Đề án Đào tạo nghề cho lao động nông thôn và học viên thực hành xây cất, không tính tiền công.

Phó Giám đốc Trung tâm Giới thiệu việc làm huyện Tam Bình- Ngô Thái Bình cho biết: Các học viên đều đồng tình những buổi học thực hành được dành để cất nhà tình nghĩa, nhà 167.
 
Nếu trong lớp có 2 học viên là hộ nghèo thì tập thể lớp sẽ bỏ phiếu bình xét. Ngoài ra, học viên không có nhu cầu khó khăn về nhà ở sẽ do UBND xã- nơi tổ chức lớp học bình xét hộ nghèo trong xã để hỗ trợ cất nhà. Số tiền thực hành mua vật liệu xây dựng tùy theo số lượng học viên đăng ký học từ 12- 20 triệu đồng. Song song đó, UBND xã và gia đình có điều kiện đóng góp thêm.

Anh Bình cho biết: Còn học viên có nhu cầu học nghề xây dựng thì việc cất nhà cho hộ nghèo theo đề án này vẫn được tiếp tục.

Tin, ảnh: QUYÊN ANH