Bác sĩ Võ Nhật Huy- một điển hình về thái độ phục vụ

Cập nhật, 15:50, Thứ Năm, 28/02/2013 (GMT+7)

Thực hiện cuộc vận động về nâng cao y đức, thái độ phục vụ, quy tắc ứng xử của người thầy thuốc đối với bệnh nhân, thời gian qua đã xuất hiện nhiều tấm gương bác sĩ tận tình phục vụ người bệnh. Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Long Hồ, bác sĩ Võ Nhật Huy là một điển hình như thế.

Tốt nghiệp khoa Đông y- Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, năm 2009, bác sĩ Võ Nhật Huy về công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Long Hồ cũng là lúc Tổ Đông y của bệnh viện mới được thành lập.

Làm việc trong điều kiện nhân lực mỏng, công việc nhiều, song với lòng yêu nghề, tinh thần trách nhiệm cao, bác sĩ Huy luôn tận tình hỗ trợ, giúp đỡ truyền đạt những kiến thức đã được học đối với các đồng nghiệp để cùng hoàn thành nhiệm vụ được giao, đồng thời cung cấp chất lượng khám, điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Bác sĩ Võ Nhật Huy: Làm sao để bệnh nhân không phiền hà khi đến khám và điều trị. Ảnh: MAI NGUYÊN (Long Hồ)


Công tác chung tổ Đông y với bác sĩ Huy, nhiều đồng nghiệp rất mến phục sự tận tình, ân cần chu đáo đối với đồng nghiệp cũng như với người bệnh của bác sĩ Huy. Y sĩ Hà Phước Quê bày tỏ:

“Từ lúc tôi vô nhận công tác, bác sĩ Huy nhiệt tình hướng dẫn công tác chuyên môn lẫn công việc hành chính. Đối với các anh chị em trong khoa thì bác sĩ Huy luôn giúp đỡ trong công tác chuyên môn.

Làm việc chung với bác sĩ Huy, em quý nhất ở bác sĩ Huy là một tổ trưởng gương mẫu, luôn hòa nhã với anh chị em. Còn về thái độ phục vụ bệnh nhân, em học hỏi ở bác sĩ Huy sự nhiệt tình, niềm nở với bệnh nhân.

Hiện tại Tổ Đông y chỉ có 5 biên chế, gồm 1 bác sĩ và 4 y sĩ, hàng ngày phải khám và điều trị cho hơn 100 bệnh nhân.

Với suy nghĩ làm sao không để người bệnh phải chờ đợi quá lâu, bác sĩ Huy đã xây dựng quy trình khám bệnh, sắp xếp, bố trí nhân lực phù hợp nên tuy lượng bệnh nhân đến khám ngày càng đông nhưng vẫn chưa hề có người bệnh nào phải phiền hà về tinh thần, thái độ phục vụ của Tổ Đông y Bệnh viện Đa khoa huyện. Hầu hết người bệnh đều hài lòng về tinh thần, thái độ và chất lượng phục vụ của các y- bác sĩ, nhất là bác sĩ Võ Nhật Huy.

Có người nói: “Khám ở đây hơn 1 năm, bệnh 10 phần giảm 6, 7 phần rồi. Thái độ bác sĩ Huy rất là tốt, nhã nhặn. Mình hỏi vấn đề gì bác sĩ cũng trả lời rành mạch, không bao giờ thấy quạu quọ. Tôi chấm ở đây ổng là tốt nhất đó”.

Năm 2012, Tổ Đông y thuộc Bệnh viện Đa khoa huyện tiếp nhận khám, điều trị cho hơn 39.600 lượt bệnh nhân, vượt 50% chỉ tiêu được giao, so với khi mới thành lập vào năm 2009 tăng hơn 28.000 lượt. Nhiều năm liền, tổ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Có được kết quả như trên, ngoài nỗ lực, cố gắng của tập thể các y- bác sĩ của tổ, còn có sự đóng góp quan trọng của người tổ trưởng- bác sĩ Võ Nhật Huy.

“Suy nghĩ bản thân cũng đơn giản thôi, tức là làm ngành nào thì cũng phục vụ bệnh nhân cho tốt để khám chữa bệnh người ta hết bệnh, không có phiền hà sau này. Đông hay Tây y gì cũng ứng nghiệm bản thân trước mắt phục vụ cho bệnh nhân.

Thứ hai nữa là muốn phát huy nền y học của mình ngày càng tốt hơn. Ở đây, bản thân và tất cả anh chị em trong cơ quan chú ý việc đầu tiên là nâng cao tinh thần y đức. Trong làm việc cố gắng làm sao không gây phiền hà cho bệnh nhân và quan trọng nữa là thực hiện tốt quy tắc ứng xử đối với người bệnh để người ta hài lòng”.

Nhận xét về bác sĩ Huy, bác sĩ Nguyễn Văn Điểm- Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Long Hồ nói: “Bác sĩ Huy được bệnh viện phân công Tổ trưởng Tổ Đông y. Nhìn chung dưới sự điều hành của bác sĩ Huy, tập thể đã đoàn kết thống nhất để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
 
Riêng về bản thân bác sĩ Huy, ngoài kỹ năng chuyên môn thì tinh thần, thái độ phục vụ rất tốt, đã thực hiện tốt các nội dung về y đức, thực hiện tốt về quy chế ứng xử; đồng thời triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ phục hồi chức năng, vật lý trị liệu từ đó chất lượng khám chữa bệnh về Đông y nâng lên và số lượng đến khám ngày càng đông, tạo uy tín cho Tổ Đông y cũng đồng thời góp phần vào việc thực hiện tốt việc khám kết hợp Đông- Tây y của bệnh viện”.

Với lòng yêu nghề, thái độ phục vụ bệnh nhân tận tình, bác sĩ Võ Nhật Huy luôn được đồng nghiệp kính trọng, bệnh nhân yêu quý. Xã hội rất cần những “chiến sĩ áo trắng” như thế.

PHƯỚC GIANG (Long Hồ)