Đoàn công tác của Hội Âm nhạc TP Hồ Chí Minh

Giao lưu, hưởng ứng cuộc vận động sáng tác ca khúc về Vĩnh Long

Cập nhật, 05:29, Thứ Ba, 02/04/2019 (GMT+7)

Ngày 28- 29/3/2019, đoàn công tác của Hội Âm nhạc TP Hồ Chí Minh về nguồn tại Vĩnh Long. Dịp này, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức buổi giao lưu, hưởng ứng cuộc vận động sáng tác ca khúc “Vĩnh Long- Tình đất, tình người”. 

Đây là dịp để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sáng tác, cũng là dịp để các nhạc sĩ hiểu thêm và có những ca khúc đáng nhớ về Vĩnh Long.
Đây là dịp để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sáng tác, cũng là dịp để các nhạc sĩ hiểu thêm và có những ca khúc đáng nhớ về Vĩnh Long.

Đoàn công tác của Hội Âm nhạc TP Hồ Chí Minh gồm 50 nhạc sĩ, nghệ sĩ đã đến thăm Khu lưu niệm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng, Khu lưu niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt, Văn Thánh miếu; trải nghiệm du lịch sông nước ở cù lao An Bình và đến trao quà, giao lưu văn nghệ với những mảnh đời khó khăn ở Trung tâm Công tác xã hội Vĩnh Long.

Tại buổi giao lưu, đồng chí Nguyễn Bách Khoa- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy- phát động việc sáng tác ca khúc “Vĩnh Long- Tình đất, tình người”. 

Ông kỳ vọng chuyến về nguồn sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp với các thành viên Hội Âm nhạc TP Hồ Chí Minh và từ đó tạo cảm hứng để sáng tác những ca khúc có giá trị nghệ thuật cao, mang đậm dấu ấn văn hóa, con người Vĩnh Long, góp phần quảng bá quê hương Vĩnh Long đến với đông đảo công chúng.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THÚY