Phim đang chiếu trên THVL

Tía ơi đừng say

Cập nhật, 15:37, Chủ Nhật, 27/01/2019 (GMT+7)

 

Chuyện phim xoay quanh cuộc đời ông Hai- người đàn ông sống ở quê và nghiện rượu lâu năm. 

Ông Hai có 3 người con đều có công việc ổn định và sinh sống tại thành phố. Không muốn ba ngày càng lún sâu sau vào rượu chè và càng không muốn mẹ phải khổ sở vì những chứng tật quậy phá của chồng mỗi khi say xỉn nên Hùng- con trai lớn của ông Hai- bàn bạc với 2 người em đưa ba lên thành phố để giúp ông cai nghiện.

Hùng đặt ra chiến dịch đặc biệt cho cả gia đình- thay nhau chăm sóc và canh giữ không để ông có cơ hội ra ngoài và tiếp xúc với rượu, bên cạnh đó tất cả những gì liên quan đến rượu đều không thể hiện diện trong nhà. Rắc rối xảy khi các con đều đi làm, bà Hai không thể theo sát ông bởi ông luôn dùng nhiều chiêu trò để trốn ra ngoài.

Và kết quả là ông Hai bị kẻ xấu dùng rượu lợi dụng để tống tiền khi biết gia cảnh các con ông cũng thuộc hàng khá giả.

Khi nhận ra người bạn nhậu chí cốt chính là kẻ tống tiền con mình, ông rất ăn năn hối hận nhưng đứng trước sự cám dỗ của rượu bia ông lại không thể nào kiềm chế. Cứ thế, những biến cố gia đình đã liên tục xảy ra từ những cơn nghiện rượu của ông Hai.

Không thể tiếp tục để ông làm tổn hại gia đình, bà Hai bàn với các con đưa ông vào trại cai nghiện. Chưa được bao lâu các con ông Hai đã hốt hoảng khi nhận ra ông không còn nghiện rượu nhưng lại “nghiện” bà Si- một người đàn bà độc thân làm công tác chăm sóc người nghiện.

Nhằm giúp ông Hai hồi tâm chuyển ý, quay về gia đình, nhân cơ hội bà Hai bị té, 3 người con của ông Hai đã giúp mẹ giả vờ mất trí nhớ và bị liệt chân để thử lòng ông. Quả thật ông Hai rất hối hận và muốn quay về chăm sóc bà nhưng bất ngờ bà Si xuất hiện và vạch trần kế hoạch của vợ con ông khiến ông tức giận vì cho rằng mình đã bị lừa dối.

Vui nhộn với những tình huống hài nhẹ nhàng nhưng cũng là bài học sâu sắc cảnh tỉnh thói nghiện rượu của nhiều quý ông thời nay, bộ phim “Tía ơi đừng say” với sự góp mặt của Công Ninh, Cao Minh Đạt, Băng Di, Hiếu Hiền, Thân Thúy Hà… đang được phát sóng vào lúc 14h từ thứ hai đến chủ nhật trên kênh THVL1.

BÁCH HỢP