Ca sĩ Nguyên Vũ: Mong hoàn thiện bản thân

Cập nhật, 15:44, Chủ Nhật, 23/12/2018 (GMT+7)

 

Ảnh: nhân vật cung cấp
Ảnh: nhân vật cung cấp

Ca sĩ Nguyên Vũ khiêm tốn và gần gũi nói về chặng đường hoạt động nghệ thuật của mình, nhờ khán giả ủng hộ tin yêu, góp ý. Anh chàng nghệ sĩ dáng thư sinh không chỉ là ca sĩ với giọng hát trong veo, mà còn thể hiện sự đa tài khi làm diễn viên, MC.

Nguyên Vũ, tên đầy đủ là Lê Nguyên Vũ, sinh ngày 4/8/1975, được biết đến với vai trò ca sĩ, diễn viên và MC. Tham gia văn nghệ từ đầu thập niên 90 và đánh dấu sự nghiệp từ khi đạt giải A liên hoan ca nhạc năm 1993. Để rồi 2 năm sau đó, anh đã trở thành ca sĩ độc quyền cho một trung tâm băng đĩa nhạc. Thời gian sau, Nguyên Vũ tách ra trở thành ca sĩ tự do, chính thức bước vào con đường âm nhạc.

Khá nổi tiếng với ngoại hình rất thư sinh nên ngoài ca hát, với 3 giải album vàng “Đúng rồi- chớ hỏi vì sao”, “Nguyên Vũ Special” và “Tiếng dương cầm cho em”; anh còn nhận được rất nhiều lời mời đóng phim: “Lục Vân Tiên” do TFS sản xuất, sau đó là bộ phim trinh thám “Dollar trắng”, “Tấm hộ chiếu vào đời”, “Những cuộc tình trắng đen”,... phim điện ảnh như “Lấy vợ Sài Gòn”, “Chuông reo là bắn”, phim cổ trang “Trạng sư Trần Mộng Cát” hợp tác với Trung Quốc.

Nguyên Vũ cũng xuất hiện trong vai trò người dẫn chương trình của một số trò chơi truyền hình và các chương trình ca nhạc lớn nhỏ của Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh, chương trình của Đài Phát thanh- Truyền hình Vĩnh Long.

Chia sẻ một chút, Nguyên Vũ cười: “Nhìn lại chặng đường đã qua, Nguyên Vũ cảm thấy hài lòng. Những lời khen hay sự góp ý với Vũ là những lời góp ý chân thành để hoàn thiện bản thân từng ngày. Hơn 25 năm trong nghề, không phải là khoảng thời gian quá dài nhưng không hề ngắn đối với một nghề. Nguyên Vũ trải qua đủ những thử thách của nghề, bình tĩnh đối mặt”.

Năm 2017, ca sĩ Nguyên Vũ đã phát hành album “Dấu ấn vàng son” kỷ niệm 25 năm ca hát. Anh cũng tổ chức một đêm nhạc và quyên góp được 400 triệu đồng cho đồng bào miền Trung.

Nguyên Vũ luôn dành tình yêu thương, lời cảm ơn sâu sắc nhất dành cho mẹ, vì “mẹ đã vì Vũ mà chịu khổ, chăm lo suốt hơn 40 năm qua”. Ban đầu, mẹ Nguyên Vũ ngăn cản không cho anh đi hát. Nhưng giờ, mẹ anh là người xem kỹ từng chương trình, bộ phim có sự tham gia của con trai. Không chỉ xem, mẹ anh còn góp ý từng lời ăn tiếng nói, cách ăn mặc, diễn xuất...

Những năm qua tất bật chạy show suốt tết đến “hết mùng”, giờ Nguyên Vũ có kế hoạch nghỉ ngơi trong dịp xuân 2019. Anh dành thời gian ở bên gia đình và bạn bè “cho dù show có cao tới đâu cũng không nhận, vì gia đình là số 1, mà nhiều năm rồi Vũ không dành thời gian cho gia đình- nhất là mẹ”.

Nói đến đây, Nguyên Vũ nhớ đến những giao thừa ở nơi xa “Có khi hát xong về khách sạn đã 1- 2 giờ sáng, Vũ ăn tạm trái cây, bánh tét gì đó, vừa ăn vừa nhớ nhà. Tết đoàn tụ gia đình thật ấm áp biết bao nên năm nay Vũ chỉ nhận diễn ở TP Hồ Chí Minh thôi”.

VĨNH PHÚC