TP Vĩnh Long

Tổ chức lễ kỷ niệm ngày Sân khấu Việt Nam

Cập nhật, 06:41, Thứ Năm, 20/09/2018 (GMT+7)

Tối 18/9/2018, tại Nhà văn hóa TP Vĩnh Long, Trung tâm Văn hóa và Thể thao TP Vĩnh Long tổ chức lễ kỷ niệm ngày Sân khấu Việt Nam (12/8 âm lịch) và giao lưu đờn ca tài tử- cải lương. Tham dự có Nghệ nhân ưu tú Vũ Linh Tâm- Phân hội trưởng Phân hội Sân khấu tỉnh Vĩnh Long và hơn 80 văn nghệ sĩ trên địa bàn tỉnh tham gia.

Các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống ngày giỗ Tổ ngành sân khấu Việt Nam và thực hiện nghi thức cúng tổ truyền thống (đọc văn tế, dâng hương, trống tế và các văn nghệ sĩ thắp hương tưởng nhớ tổ nghiệp). Sau phần lễ, các văn nghệ sĩ giao lưu đờn ca tài tử- cải lương với một số tiết mục sân khấu tiêu biểu ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, con người.

Đây là hoạt động được TP Vĩnh Long tổ chức hàng năm nhằm tạo điều kiện cho các đơn vị làm nghệ thuật, các thế hệ nghệ sĩ, người hoạt động trong lĩnh vực sân khấu thể hiện tấm lòng thành kính đến Tổ nghiệp, người có công sáng lập ra nền Sân khấu Việt Nam. Đồng thời cũng là dịp để các anh chị em văn nghệ sĩ có thể trao đổi kinh nghiệm, động viên, chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau.

Qua đó, cống hiến hết mình cho sự nghiệp sân khấu nước nhà, đặc biệt giữ gìn, phát huy di sản văn hóa phi vật thể “đờn ca tài tử” Nam Bộ.

NGUYỄN SƠN