Mừng hụt!

Cập nhật, 09:32, Chủ Nhật, 27/05/2018 (GMT+7)

Thấy bà con trồng màu trên đất ruộng có thu nhập khá hơn chuyên canh cây lúa, vợ chồng thằng Đậu mùa này tỉa mấy công đậu xanh.

Đến thu hoạch xong, vợ chồng nó lo ngay ngáy vì thương lái không đến mua nên không biết bán cho ai! Đang rầu thúi ruột thì chị Hai Lúa đi chợ về, ghé nhà vợ chồng nó, cười toe toét, nói:

- Có tin vui cho tụi bây đây!

- Tin gì vậy chị Hai? - Vợ thằng Đậu hỏi.

- Tao ra ngoài chợ nghe bà con nói rùm là các trạm BOT đã đổi bảng hiệu, không ghi là “TRẠM THU PHÍ” nữa mà ghi là “TRẠM THU GIÁ”.

- Ủa, việc đó có liên quan gì đến vợ chồng tui đâu!

- Có chớ sao không. “Trạm thu giá” tức là người ta không thu phí bằng tiền mà thu bằng giá đậu (giá đỗ). Mà giá thì phải ủ bằng đậu xanh. Tao nghe nói cả nước có 60 trạm BOT, hàng ngày có cả trăm ngàn chiếc xe qua lại.

Mầy tính đi: Mỗi chiếc xe nộp một rổ giá, cả trăm ngàn chiếc thì thu được biết bao nhiêu là giá! Mà thu từ ngày này qua ngày khác, đậu xanh ở đâu cho đủ để làm giá? Vậy là hút hàng, đậu xanh lên giá, vợ chồng mày trúng đậm rồi!

- A! Mừng quá, vợ chồng tui mà biết ông nào có “sáng... kiến lửa” này sẽ bái ổng làm sư phụ, thỉnh ổng về nhà đãi một chầu cho ổng say bí tỉ! Ủa, nhưng tui thắc mắc là họ thu giá để làm gì, nhiều giá quá thì quân ngũ nào ăn cho hết hả chị Hai?

- Ừ hén, tao cũng không biết mấy ổng thu nhiều giá để làm chi nữa!

Nảy giờ con Út Mót- em của Vợ thằng Đậu ở trên Sài Gòn về chơi- ngồi nghe, ngứa miệng lên tiếng:

- Lầm rồi các chị ơi! Các trạm BOT nó vẫn thu phí bằng tiền, chớ không thu bằng giá đậu đâu! Còn cái tên TRẠM THU GIÁ không biết cha căng chú kiết nào nổi hứng mà đặt vậy, mấy ngày nay báo chí và dư luận cả nước lên tiếng chỉ trích kịch liệt đó, ai cũng nói cái tên lãng xẹt vậy mà cũng đưa ra thay cho trạm thu phí được! Các chị mừng hụt rồi đó!

- !?

TRUNG NGÔN