Trao giải cuộc thi sáng tác lời mới bài ca vọng cổ, nhạc tài tử Nam Bộ

Cập nhật, 15:57, Thứ Ba, 27/03/2018 (GMT+7)

Chiều 26/3/2018, Đài PT- TH Vĩnh Long trao giải cuộc thi sáng tác lời mới bài ca vọng cổ, nhạc tài tử Nam Bộ và câu chuyện truyền thanh năm 2017.

Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy- Nguyễn Văn Săn (bìa phải) và Giám đốc Đài PT- TH Vĩnh Long Lê Quang Nguyên (bìa trái)  trao giải cho các tác giả đạt giải I của 2 cuộc thi.
Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy- Nguyễn Văn Săn (bìa phải) và Giám đốc Đài PT- TH Vĩnh Long Lê Quang Nguyên (bìa trái) trao giải cho các tác giả đạt giải I của 2 cuộc thi.

Cuộc thi sáng tác lời mới bài ca vọng cổ, nhạc tài tử Nam Bộ thành công ngoài dự kiến của ban tổ chức vì chỉ trong thời gian 4 tháng (tháng 8 đến 31/12/2017) đã có trên 1200 tác phẩm của hơn 300 tác giả từ 30 tỉnh, thành tham dự.

Nội dung các tác phẩm viết về đề tài tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc, phong trào xây dựng nông thôn mới, tình yêu đôi lứa….

Ban tổ chức đã trao tổng cộng 31 giải thưởng cho các thể loại. Những tác phẩm có chất lượng cao về nội dung và nghệ thuật sẽ được biên tập để đưa lên sóng PT- TH Vĩnh Long phục vụ khán thính giả mộ điệu.

Cuộc thi viết câu chuyện truyền thanh tiếp nhận gần 100 tác phẩm. Theo đánh giá của ban tổ chức, chất lượng tác phẩm tương đối đồng đều, có nhiều tác phẩm hay đi vào lòng người. Ban tổ chức đã trao giải I, II, III và các giải khuyến khích cho các tác giả

Tin, ảnh: HỒ VĂN