TIỂU PHẨM VUI

Quyển sách thần kỳ

Cập nhật, 08:50, Thứ Hai, 30/01/2017 (GMT+7)

Năm con khỉ, Tề Thiên Đại Thánh Tôn Ngộ Không nhận lệnh của Ngọc Hoàng Thượng Đế xuống tuần du ở trần gian, cuối năm trở về Thiên đình phục mệnh. Gặp lúc Ngọc Đế đang thiết triều, bá quan văn vỏ có mặt đông đủ, không khí buổi chầu rất trang nghiêm.

Tôn Đại Thánh đến trước bệ rồng, dâng lên Ngọc Đế một quyển sách và nói:

- Muôn tâu Bệ hạ, thần xin dâng lên Bệ hạ “Quyển sách thần kỳ”, xin Bệ hạ mở ra xem, sẽ thấy nhiều điều hay lắm!

Ngọc Đế nhận quyển sách, mở ra xem. Quyển sách vừa mở ra, bỗng dưng dưới sân chầu một số người mình mẩy uốn éo nhảy dựng lên vừa hắt xì hơi inh ỏi, nhiều người khác thì cười khoái trá. Sân chầu hỗn loạn cả lên. Ngọc Đế vội gấp quyển sách lại, quát:

-Con khỉ kia, ngươi làm cái trò khỉ gì vậy hử, định náo loạn thiên đình nữa phải không?

Tôn Đại Thánh cười khẹt khẹt, gãi vào nách lia lịa, nói:

- Dạ, thần đâu dám. Số là khi xuống trần gian, thần có đọc được một số tờ báo, thấy họ viết phê phán và châm biếm những thói hư tật xấu của nhân gian và thần thánh hay quá. Thần chọn những bài viết hay, cắt ra đóng lại thành quyển sách này, yểm xì bùa vào.

Lúc nãy khi Bệ hạ mở sách ra, những người có thói hư tật xấu như các báo đã nêu thì có cảm giác như đang bị cây cù móc chọc lét và bị ngoáy lông gà vào mũi, nhột quá phải uốn éo mình mẩy, nhảy dựng lên, hắc xì hơi liên tục.

Còn những người thanh liêm, trong sạch vững mạnh, không có thói hư tật xấu thì có cảm giác khoái trá, buồn cười. Ở trần gian, thiên hạ thích đọc loại báo này lắm! Còn “quyển sách thần kỳ” này giúp phát hiện những người có thói hư tật xấu đó Bệ hạ!

- Ồ, trần gian có loại báo hay vậy sao, còn “quyển sách thần kỳ” của Tôn ái khanh đúng là vật chí bảo ngàn năm có một! Bảo vật này sẽ giúp xây dựng Thiên đình liêm khiết hiệu quả hơn.

Các khanh nghe đây: Trẫm ra lệnh, từ nay các Thành hoàng, Thổ địa, các thần thánh dưới trần gian phải đặt mua báo về đọc, ai có thói hư tật xấu phải tự giác sửa mình.

Riêng các thần thánh trên Thiên đình bị nhột lúc nãy phải nghiêm túc kiểm điểm, chấn chỉnh lại bản thân và thuộc hạ của mình, đừng để sai phạm mà thiên hạ cười chê. Trẫm hy vọng trong năm tới, khi mở “quyển sách thần kỳ” này ra sẽ không còn thần thánh nào bị nhảy dựng nữa, ai còn tái phạm Trẫm sẽ phạt nặng đấy nhé.

Trẫm thưởng cho các thần thánh thanh liêm, trong sạch vững mạnh kia mỗi người 3 chung ngự tửu, một chiếc đai vàng, sang năm mới sẽ thăng quan tiến chức cho các khanh.

Trẫm thưởng cho Tôn ái khanh một bình ngự tửu, một chiếc đai vàng, một chiếc mão vàng để đội lên cho xứng tầm với cái đầu thông minh của ái khanh.

Trẫm giao Mão Nhật Tinh Quân đầu năm con gà phải xuống liên hệ với Tòa soạn các báo: Mỗi số báo mới phát hành gởi biếu Thiên đình vài cuốn để Trẫm và các thần thánh trên trời đọc (gởi theo cách hóa vàng, hoặc gởi vào địa chỉ email của Trẫm: ngochoangthuongde@thiendinh.com). Bãi triều.

TRUNG NGÔN