Hồ Quỳnh Hương: Có người nói tôi là ca sĩ nghiện... dao kéo

Cập nhật, 13:27, Thứ Sáu, 18/11/2016 (GMT+7)

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương cho biết, chủ đề về nhan sắc của chị đã được khai thác một cách triệt để khiến nhiều người nghĩ rằng, chị là người nghiện... dao kéo.

Sau một thời gian vắng bóng trên các sân khấu ca nhạc, mới đây, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đã làm giám khảo cuộc thi X-Factor Việt Nam 2016, sự trở lại đầy sôi nổi của cô ca sĩ Quảng Ninh này đã làm nhiều người bất ngờ, bởi Hương vẫn thế: thẳng thắn và cá tính.

Vào cuối tháng 10 vừa qua, cô “sơn ca” đất Mỏ này đã ra album có tênHương xưa với thể loại nhạc Bolero... Hồ Quỳnh Hương bảo, bây giờ cô hát để tương tác với chính tâm hồn mình chứ không phải là tìm vị trí để bước vào showbiz...

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương
Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương cho biết, Hương Xưa là album Bolero đầu tiên của cô, trước khi ra sản phẩm âm nhạc này, cô đã suy nghĩ rất nhiều bởi đây là lần đầu cô thử sức với thể loại nhạc xưa.

“Phải đến một độ tuổi nào đó, người ta mới thích và hát nhạc Belero, ngày bé, tôi cũng hay nghe bố mẹ mở nhạc này, nhưng chỉ thích nghe thôi chứ chưa hát được, bởi ngoài sự trải nghiệm ra, thì người hát cũng cần có kỹ thuật thanh nhạc tốt.

Không đơn giản là ngân vang những nốt nhạc xưa, mà người hát cần chăm chút và có kinh nghiệm hát nữa” – Hồ Quỳnh Hương bộc bạch.

Hồ Quỳnh Hương mới ra album có tên là Hương xưa
Hồ Quỳnh Hương mới ra album có tên là Hương xưa

Cô ca sĩ đất Mỏ cho hay: “Dòng nhạc xưa này vừa dễ, vừa khó, dễ là ai cũng hát được nhưng để hát hay và có “chất” thì không phải ai cũng làm được.

Người ca sĩ giỏi khi hát Bolero là hát theo kiểu “hát mà như không hát” không để khán giả biết mình đang dùng kỹ thuật thanh nhạc để xử lý tác phẩm, trong Hương Xưa, tôi đã phải dành nhiều thời gian để điều tiết nhiều điểm trong giọng hát, kỹ thuật như hạ tông giọng, sửa cách lấy hơi, luyến láy… sao cho phù hợp với dòng nhạc này nhất có thể.

Tôi thấy, đây là dòng nhạc hay, gần gũi với đời sống, không sáo rỗng như các dòng nhạc khác...”.

Hỏi Hồ Quỳnh Hương, đang là ca sĩ được yêu mến qua dòng nhạc Pop ballad rồi bỗng một ngày, chị lại ra mắt album về Bolero – một dòng nhạc khác hẳn với trước kia, có phải chị có tâm sự gì với cuộc đời?

Quỳnh Hương thẳng thắng: “Ai cũng có một thời tuổi trẻ sôi nổi và đầy... bão giông, đến một lúc nào đó, bạn sẽ muốn sống “tĩnh” để chiêm nghiệm về cuộc đời hơn là ồn ào “khoe” ra tất cả. Tôi vẫn kiên định với dòng nhạc Pop ballad, những sau nhiều năm lui về “ở ẩn” thì tôi mới có thêm những suy nghĩ khác.

Âm nhạc cũng như tâm trạng của con người: Lúc vui, lúc buồn, lúc bình yên, lúc bão giông... Âm nhạc là phương tiện để nói lên cảm xúc, với Hương, Bolero hiện tại là dòng nhạc mình muốn theo đuổi...”.

Hồ Quỳnh Hương cho biết, album Hương Xưa gồm 11 bài hát gắn liền với khán giả nhiều thế hệ như: Xin thời gian qua mau, Sầu lẻ bóng, Giọt lệ sầu, Mưa nửa đêm, Câu chuyện đầu năm, Kỷ niệm xa bay, Thao thức vì em, Sao chưa thấy hồi âm, Chuyến tàu hoàng hôn, Chuyện hợp tan, Sương lạnh chiều đông...

Cô bảo, chỉ khi đến một độ tuổi “chín” trong nghề mới thấy rằng, các ca khúc nhạc xưa cũng có nhiều chiêm nghiệm và rất hay.

Trả lời câu hỏi, có một dạo, Hồ Quỳnh Hương là tâm điểm “ném đá” của nhiều người khi họ cho rằng, Hương đã sử dụng “dao kéo” quá đà vào nhan sắc, Hương có buồn không? Cô chia sẻ:“Có một thời gian, chủ đề về nhan sắc của tôi đã được khai thác một cách triệt để.

Nếu cứ đọc những thông tin đó sẽ rất nhiều người tưởng tôi là ca sĩ nghiện... thẩm mỹ, bị biến dạng do thẩm mỹ, thậm chí phải dùng dao kéo liên tục. Tôi là người biết rõ nhất nhược điểm khuôn mặt mình, tôi chỉ làm sao cho mình dễ nhìn hơn, việc đó rất bình thường đâu có gì ghê gớm...".

Theo Lạc Thành (nguoiduatin.vn)