Phim sắp chiếu trên THVL

Nữ phiên dịch viên

Cập nhật, 06:28, Chủ Nhật, 16/10/2016 (GMT+7)

 

Được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình nổi tiếng “Người phiên dịch” của tác giả Kỷ Viện Viện, ngay từ khi ra mắt bộ phim đã ngay lập tức cuốn hút hàng triệu khán giả theo dõi.

Khác với hình tượng nhân vật của bộ phim tình cảm quen thuộc với mô típ được xây dựng là bác sĩ, kỹ sư, một công tử nhà giàu hay một chàng giám đốc điển trai lịch lãm, “Nữ phiên dịch viên” lựa chọn hình ảnh của những người đam mê công việc dịch thuật và cuộc sống của họ vốn là một đề tài ít được đề cập trong lĩnh vực nghệ thuật, nhất là phim truyền hình.

Nhờ vậy, “Nữ phiên dịch viên” đã tạo được một góc nhìn mới lạ khi đi sâu khai thác khá toàn diện về nghề phiên dịch thông qua 2 nhân vật chính đại diện cho 2 thế hệ của nghề phiên dịch là Kiều Phi và Trình Gia Dương- một sinh viên thực tập mới bước vào nghề và một đàn anh phiên dịch chuyên nghiệp.

Dù không cùng quan điểm nhưng cả 2 đều có chung niềm say mê nhiệt huyết với nghề, luôn lạc quan phấn đấu để đạt được mơ ước của chính mình.

Là một phiên dịch viên tài giỏi đồng thời cũng là một chàng lãng tử lạnh lùng, Trình Gia Dương ôm ấp một tình yêu mãnh liệt, quyết đoán nhưng lại lựa chọn cách thể hiện lặng lẽ và tinh tế.

Và thứ tình cảm ngọt ngào như dòng nước chảy xuôi đó theo thời gian đã khiến trái tim của cô sinh viên đầy cá tính, tự tin Kiều Phi phải rung động.

Và những cảnh quay lãng mạn tuyệt đẹp được thực hiện ở Châu Âu như càng tô điểm thêm cho mối tình tuy vừa chớm nhưng đã vô cùng sâu đậm đó.

Nhưng trong cuộc đời này, liệu có bao nhiêu mối tình cứ mãi êm đềm như ngày đầu gặp gỡ mà không phải chao nghiêng vì sóng gió?

Một Văn Hiểu Hoa với tình yêu đầy toan tính khi luôn muốn chiếm đoạt trái tim của chàng trai tài giỏi Trình Gia Dương.

Một Cao Gia Minh với tình yêu đơn phương luôn thầm dõi theo bóng dáng của cô gái hiền lành Kiều Phi.

Tất cả được khéo léo đan cài xung quanh mối tình vốn đã nhiều sóng gió của Kiều Phi và Trình Gia Dương bởi những xung đột, hiểu lầm và cả rào cản vô hình về thân phận, địa vị.

Để Gia Minh lại ở bên cạnh Kiều Phi khi cô một mình đối diện với căn bệnh hiểm nghèo trong khi Gia Dương lại tay trong tay chuẩn bị hôn lễ cùng Văn Hiểu Hoa đúng như ý nguyện mà cô đã mất nhiều công sức để mưu tính.

Bộ phim tình cảm lãng mạn với rất nhiều tình tiết cảm động nhưng không hề bi lụy, mạch phim diễn biến nhanh đan xen nhiều mâu thuẫn gay cấn, cảnh quay được đầu tư công phu hoành tráng kết hợp với dàn diễn viên trẻ đẹp đã đem đến cho bộ phim “Nữ phiên dịch viên” sự thành công ngoài mong đợi.

Phim Trung Quốc sẽ được giới thiệu lúc 17 giờ các ngày trên THVL1, bắt đầu từ 19/10/2016.

BÁCH HỢP