Phim "Đôi mắt âm dương": Cuộc chiến không cân sức giữa thiện và ác

Cập nhật, 18:19, Thứ Bảy, 20/08/2016 (GMT+7)

Phim truyện Việt Nam “Đôi mắt âm dương” (HTV7), do Hãng phim Vàng sản xuất, thu hút bởi những pha rượt đuổi ngoạn mục giữa lực lượng công an với bọn tội phạm, cùng những phận người với nhiều nỗi đau.

Diễn viên Cao Mỹ Kim (phải) tạo dấu ấn mới khi hóa thân vào hai vai diễn trái ngược nhau.
Diễn viên Cao Mỹ Kim (phải) tạo dấu ấn mới khi hóa thân vào hai vai diễn trái ngược nhau.

Phim mở đầu bằng việc ông Hai Thành, một đại tá công an, bị trùm xã hội đen bắt cóc đứa con gái để ngăn ông truy quét vào hang ổ của chúng.

Vụ việc bất thành, ông trùm đã vượt biên, mang theo một đứa con gái tội nghiệp của ông Thành với dã tâm lớn là đào tạo, huấn luyện thành một bà trùm xã hội đen chính hiệu, trở về đối đầu với chính những người thân của mình.

Nội dung phim phản ánh góc khuất của xã hội, khi càng hiện đại, mức độ tội ác càng tinh vi, thủ đoạn càng xảo quyệt và chúng biến hóa thiên hình vạn trạng, từ những công ty, tập đoàn lớn với lớp vỏ bọc hào nhoáng, nhưng ẩn sau đó là bàn tay đầy máu. Để đưa bọn chúng ra ánh sáng, buộc những chiến sĩ phải có tinh thần thép, vượt qua nỗi đau riêng để hoàn thành nhiệm vụ.

Rồi có người ra đi mãi mãi, có người được cảm hóa trở về cuối cuộc sống đời thường. Nhưng cuộc chiến tranh giữa thiện và ác dường như chưa bao giờ chấm dứt…

Phim đánh dấu bước tiến mới của diễn viên Cao Mỹ Kim, xuất sắc hóa thân vào hai vai: Hồng và Nhật Linh, là hai đứa con của ông Hai Thành.

Hồng là một bác sĩ hiền lành, được cha truyền cho năng lực đặc biệt là có đôi mắt nhìn được những chuyện thiện, ác và Linh là nữ trùm giang hồ khét tiếng với những thủ đoạn tàn độc.

Hai cô gái cùng sinh ra trong một gia đình, nhưng lớn lên hoàn toàn khác nhau. Cuối cùng, Nhật Linh được các chiến sĩ công an cảm hóa, quay về lối thiện, giúp công an phá án…

Sự đau đớn, giằng co giữa phận người được Cao Mỹ Kim thể hiện rất tròn vai, lột tả hai tính cách trái ngược nhau, làm cho mỗi nhân vật thu hút người xem theo cách riêng. NSƯT, diễn viên Đức Sơn cũng đã bỏ qua những vai diễn sang trọng, để vào vai ông trùm với âm mưu và thủ đoạn tàn ác.

Cùng với đó, các diễn viên: Thương Tín, Lâm Minh Thắng, Huy Cường, Diễm Hương… hóa thân xuất sắc vào từng số phận nhân vật, góp phần tạo nên sự hoàn thiện cho một bộ phim.

Phim do Lê Hồng Sơn làm đạo diễn. Ông từng thành công với khá nhiều phim ở thể tài này, trong số đó có thể kể đến “Kiều nữ và đại gia”, “Kẻ giấu mặt”, “Đại gia không chồng”…

Còn với “Đôi mắt âm dương”, đạo diễn Lê Hồng Sơn đã đưa đến một câu chuyện gai góc, đầy ngang trái của những chiến sĩ công an kiên trung, không khoan nhượng với kẻ thù, là những trùm băng đảng xã hội đen, khiến họ đến khi nhắm mắt cũng còn đau đáu chuyện gia đình và dù cái thiện có thể thắng cái ác, nhưng không là mãi mãi… Phim dài 36 tập, đang phát sóng 20 giờ hàng ngày trên HTV7.

Theo Hậu Giang Online