Trà Ôn: Hội thi "Em yêu lịch sử Việt Nam"

Cập nhật, 05:46, Thứ Ba, 12/01/2016 (GMT+7)

Thiết thực kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống Học sinh- Sinh viên, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Trà Ôn phối hợp Phòng GD- ĐT huyện tổ chức Hội thi “Em yêu lịch sử Việt Nam” năm học 2015-2016. Đây là năm thứ 4, huyện Trà Ôn tổ chức hội thi này.

Tham dự hội thi có gần 200 em thiếu nhi xuất sắc thuộc 15 liên đội đến từ các trường THCS trong huyện. Mỗi đội tranh tài ở 3 phần thi, gồm: hoạt cảnh với tên gọi “Em yêu biển đảo quê hương”, trắc nghiệm “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” và thuyết trình với chủ đề “Chăm ngoan học giỏi xứng cháu Bác Hồ”.

Nội dung thi xoay quanh các kiến thức về lịch sử dân tộc theo chương trình sách giáo khoa THCS; về biển đảo quê hương; văn hóa- xã hội tỉnh Vĩnh Long; truyền thống Đoàn- Đội và chương trình rèn luyện đội viên sửa đổi.

Ở phần thi tài năng, với kiến thức vững vàng về lịch sử Việt Nam cùng với sự chuẩn bị công phu cho các tiết mục, các đội đã truyền tải những câu chuyện lịch sử đến khán giả bằng sự nhẹ nhàng, sâu lắng và đầy bổ ích.

Thông qua hội thi, tuyên truyền, giáo dục cho học sinh những giá trị truyền thống, lịch sử của dân tộc, của Đoàn, Đội, qua đó, khơi dậy niềm tin, lòng tự hào dân tộc, giúp các em thêm hiểu, thêm yêu lịch sử, truyền thống của dân tộc, của quê hương.

Từ đó, thấy rõ hơn trách nhiệm của mình trong học tập, rèn luyện để hoàn thiện bản thân, đóng góp công sức bằng khả năng của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

TRÚC MAI-THANH TÙNG (Trà Ôn)