Giới thiệu quê hương qua 29 chữ cái

Cập nhật, 17:16, Thứ Tư, 21/10/2015 (GMT+7)

Lấy ý tưởng từ bộ ảnh Vòng quanh thế giới bằng chữ cái của 2 sinh viên người Ấn Độ, Lưu Trọng Nhân- sinh viên quê gốc Vĩnh Long đang theo học tại Trường ĐH Tài chính- Marketing TP Hồ Chí Minh đã tạo nên bộ chữ cái mang hình ảnh của nhiều địa danh nổi tiếng của quê hương Việt Nam…

 

Chữ “V” với cầu Mỹ Thuận- cây cầu dây văng đầu tiên ở Việt Nam gắn liền với quê hương Vĩnh Long.Ảnh: Trọng Nhân
Chữ “V” với cầu Mỹ Thuận- cây cầu dây văng đầu tiên ở Việt Nam gắn liền với quê hương Vĩnh Long.Ảnh: Trọng Nhân

Trọng Nhân cho biết, mình rất thích ý tưởng này nên đã gửi thư cho 2 sinh viên Ấn Độ là Rigved Sathe và Payal Jagwani, với mong muốn sử dụng trọn bộ 29 chữ cái Tiếng Việt thay vì 26 chữ cái Tiếng Anh để lồng ghép những địa danh nổi tiếng của quê hương Việt Nam. Họ rất vui và đồng ý để Trọng Nhân viết tiếp ý tưởng của mình. Từ đó, có thể chuyển tải những địa danh, những danh lam thắng cảnh của Việt Nam đến với bạn bè thế giới.

Nói về bộ ảnh, Trọng Nhân cho biết, mình hoàn thành trong khoảng 1 tuần lễ. Quan trọng nhất trong việc ghép ảnh là chọn chữ cái phù hợp với địa danh. Ví dụ như: chữ G gắn với Hồ Gươm, chữ X gắn với nóc nhà Đông Dương Phan Xi Păng, chữ V gắn với cầu Mỹ Thuận…

Trong suốt 1 tuần lễ, những ý tưởng trong đầu cứ liên tục xuất hiện. Rồi chữ Â gắn với Mai Châu; chữ C là Côn Đảo; chữ Ơ là chợ nổi Cái Răng; chữ N gắn với đồi cát Nam Dương; chữ Ô là Cô Tô... Lần lượt từng địa danh từ Bắc chí Nam, từng danh lam thắng cảnh, từng công trình, từng đặc điểm vùng miền xuất hiện trong bộ 29 chữ cái Tiếng Việt.

Trọng Nhân cho biết: “Em chọn lựa rất kỹ để thể hiện một địa danh, một công trình gắn liền với mỗi địa phương tương ứng. Như vậy, hiệu quả quảng bá sẽ cao hơn, du khách nước ngoài cũng sẽ ấn tượng hơn”.

Hiện nay, sản phẩm của Trọng Nhân được nhiều người biết đến, thông qua trang cá nhân Facebook, thông qua một số tờ báo, song Trọng Nhân cho rằng, mình đang làm việc mà bất cứ người nào biết thiết kế đồ họa đều làm được.

Tác giả Lưu Trọng Nhân (ảnh nhân vật cung cấp).
Tác giả Lưu Trọng Nhân (ảnh nhân vật cung cấp).

Nhân từ tốn: “Sản phẩm của em thật sự chưa có gì đặc biệt, đặc sắc. Tất cả các anh chị, cô chú trong ngành đồ họa, thiết kế đều làm được. Em chỉ có ý tưởng thôi, chủ yếu là để làm cho vui và chia sẻ, giới thiệu những địa danh nổi tiếng của đất nước mình đến với tất cả mọi người…”.

 

Lưu Trọng Nhân là cựu học sinh Trường THPT Lưu Văn Liệt (TP Vĩnh Long), hiện là sinh viên Trường ĐH Tài chính- Marketing TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, em còn theo học ngành mỹ thuật đa phương tiện của FPT Arena. Hiện giờ, trong thời gian học, em còn đi làm thêm ở một công ty nước ngoài.

 

Trọng Nhân chia sẻ: “Em có ý tưởng để góp phần quảng bá hình ảnh của đất nước, điều này bạn trẻ nào cũng có thể làm được. Quan trọng nhất là ý tưởng và sự quyết tâm để cùng nhau giới thiệu Việt Nam đến với bạn bè quốc tế…”

 

KHÁNH DUY