Chủ động ứng phó với thiên tai trong thời gian chuẩn bị và tổ chức bầu cử

Cập nhật, 14:33, Thứ Sáu, 26/02/2021 (GMT+7)

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh vừa có công văn chỉ đạo về việc chủ động ứng phó với thiên tai trong thời gian chuẩn bị và tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo đó, công văn đề nghị ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các sở, ban, ngành tỉnh, các huyện- thị- thành và cơ quan thông tấn, báo chí đóng trên địa bàn chủ động xây dựng phương án ứng phó với thiên tai, đảm bảo an toàn trong thời gian bầu cử tại cơ quan, đơn vị; tại địa điểm bỏ phiếu dự kiến và an toàn cho người dân tham gia trong quá trình tổ chức bầu cử, trong đó có phương án sơ tán tập trung trong tình huống xảy ra thiên tai lớn tại điểm bỏ phiếu. Chuẩn bị lực lượng, vật tư, phương tiện theo phương châm “4 tại chỗ” sẵn sàng ứng phó với các loại hình thiên tai có thể xảy ra trên địa bàn và tại các điểm bỏ phiếu dự kiến.

Đài Khí tượng- Thủy văn tỉnh Vĩnh Long theo dõi chặt chẽ thường xuyên cập nhật, cung cấp bản tin dự báo, nhận định ngắn hạn và dài hạn về tình hình thời tiết, thiên tai trước và trong thời gian bầu cử để địa phương chủ động phương án ứng phó. Cơ quan thông tấn, báo chí thường xuyên cập nhật thông tin diễn biến thời tiết, thiên tai để người dân biết, chủ động phòng tránh.

LÊ SƠN