Thông tin, truyền thông phát huy hiệu quả trong phòng chống thiên tai

Cập nhật, 13:31, Thứ Ba, 29/12/2020 (GMT+7)

(VLO) Theo Sở Nông nghiệp- PTNT, thời gian qua, các cấp chính quyền trong tỉnh rất quan tâm chỉ đạo thực hiện công tác quan trắc khí tượng, thủy văn, thông báo kết quả hàng ngày trên các phương tiện thông tin đại chúng để đến với lãnh đạo các cấp, các ngành và đến với người dân, góp phần nâng cao hiệu quả phòng chống thiên tai.

Đến nay ở cấp tỉnh, thông tin nhanh về diễn biến khí tượng, thủy văn, thiên tai được thực hiện thông qua hệ thống tin nhắn SMS đến 293 đầu số là lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Các huyện vùng bị nhiễm mặn cao như Vũng Liêm, Trà Ôn, Mang Thít cũng thực hiện tin nhắn này đến 750 đầu số đến lãnh đạo cấp xã, ấp- khóm.

Ngoài ra, công tác tuyên truyền, thông tin, nâng cao nhận thức của người dân trong việc phòng chống, ứng phó thiên tai, biến đổi khí hậu, bảo vệ nguồn nước, môi trường cũng được thực hiện thường xuyên, liên tục thông qua nhiều hình thức như hội thảo, tập huấn, tuyên truyền cấp phát tài liệu, hướng dẫn kỹ thuật canh tác,… giúp dân kịp thời phòng chống, ứng phó cũng như khôi phục sản xuất, đời sống sau thiên tai.

LÊ SƠN