Chạy thực nghiệm thông tuyến cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận

Cập nhật, 17:41, Thứ Hai, 28/12/2020 (GMT+7)

 

Video clip: Chạy thực nghiệm thông tuyến cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận

Ngày 28/12/2020, Công ty CP BOT Trung Lương- Mỹ Thuận đã tổ chức kiểm tra, chạy thực nghiệm thông tuyến cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận, từ điểm đầu tuyến nút giao Thân Cu Nghĩa (thuộc huyện Châu Thành) đến điểm cuối tuyến- nút giao An Thái Trung (thuộc huyện Cái Bè- tỉnh Tiền Giang).

 

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận nhìn từ trên cao
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận nhìn từ trên cao

Như vậy, đến thời điểm này với sự nỗ lực của nhà đầu tư, doanh nghiệp điều hành, các nhà thầu, Bộ Giao thông- Vận tải, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và các ngân hàng hợp vốn đã thực hiện nghiêm túc cam kết thông tuyến trước 31/12/2020, làm tiền đề hoàn thành dự án trong năm 2021.

Cán bộ, kỹ sư và công nhân thực hiện làm việc xuyên suốt ngày đêm để hoàn thành đúng tiến độ
Cán bộ, kỹ sư và công nhân thực hiện làm việc xuyên suốt ngày đêm để hoàn thành đúng tiến độ

Cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận được khởi công tháng 11/2009, sau 10 năm đình trệ khi tiến độ chỉ đạt 10% khối lượng. Đến tháng 3/2019, liên danh các nhà đầu tư đã mời Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả tham gia quản trị, điều hành dự án.

Với phương châm: “Muốn thông đường thực địa, phải thông đường trách nhiệm”, “Dự án chậm một ngày, thêm một ngày mắc nợ với nhân dân”, doanh nghiệp dự án đã lập tiến độ gắn trách nhiệm cho chính mình và các bên liên quan đến dự án, cán bộ, kỹ sư và công nhân thực hiện làm việc 3 xuyên: “xuyên đêm, xuyên tết, xuyên dịch” thay ca nhau ngày đêm bám sát công trường, cùng vượt khó, biến thách thức thành cơ hội, biến sự hoài nghi thành động lực, lấy lại lòng tin.

Tuyến cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận sẽ được mở cửa phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán sắp tới

Tuyến cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận sẽ được mở cửa phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán sắp tới

Sau hơn 1 năm tái khởi động, dự án đã đạt 75% khối lượng và sẽ hoàn thành trong năm 2021. Đồng thời với quyết tâm không lỗi hẹn với nhân dân, xác định trước và sau tết Tân Sửu tới đây, tuyến cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận sẽ được mở cửa phục vụ nhu cầu đi lại của người dân nhằm giảm tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến QL1.

Doanh nghiệp dự án chia sẻ: Việc thông xe lần này sẽ ảnh hưởng đến tiến độ, kinh phí đầu tư phải bỏ ra và không nằm trong điều kiện bắt buộc của hợp đồng dự án đã ký với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, nhưng được phục vụ nhân dân đi lại trong dịp tết, giảm bớt mệt mỏi vì ùn tắc giao thông trong nhiều năm qua là điều vinh dự, hạnh phúc của những người đi làm dự án.

NHÓM PV (thực hiện)