Khảo sát thực tế chi nhánh 2 Công ty TNHH De Heus tại Vĩnh Long

Cập nhật, 16:04, Thứ Sáu, 13/11/2020 (GMT+7)

 

Video: Khảo sát thực tế chi nhánh 2 Công ty TNHH De Heus tại Vĩnh Long

Sáng 13/11/2020, đoàn giám sát của Tỉnh ủy do ông Lữ Quang Ngời- Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến khảo sát thực tế Chi nhánh 2 Công ty De Heus tại Vĩnh Long.

Công ty De Heus thuộc Tập đoàn Hoàng gia De Heus Hà Lan chuyên sản xuất thức ăn chăn nuôi. Đến năm 2009, tại Việt Nam đã có 9 nhà máy của tập đoàn này và ở Vĩnh Long đã có 3 nhà máy.

Riêng chi nhánh 2 Công ty De Heus đóng trên địa bàn xã Mỹ An, huyện Mang Thít có gần 230 lao động, với mức thu nhập bình quân đầu người là khoảng 17 triệu đồng/tháng, đảm bảo các chế độ về chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và tham gia hệ thống công đoàn của Khu công nghiệp tỉnh.

Báo cáo về những tác động từ dịch tả heo Châu Phi và dịch COVID-19, theo lãnh đạo công ty có những tín hiệu đáng mừng, thể hiện qua các con số như: 10 tháng năm 2020, sản xuất của công ty chỉ giảm 1,35% về sản lượng hàng hóa và giảm 0,8% về doanh thu so với năm 2019. Đặc biệt là không có tình trạng lao động không có việc làm.

Tuy nhiên, công ty  cũng trình bày những khó khăn ảnh hưởng đến mục tiêu phát triển  và mở rộng thị trường của đơn vị.

Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời đánh giá cao hoạt động sản xuất kinh doanh cùng các hoạt động an sinh xã hội của công ty trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, đồng thời gợi ý một số vấn đề đơn vị cần quan tâm, nỗ lực hơn nữa trong việc thực hiện các quy định, đảm bảo về môi trường và tăng cường công tác dân vận, tạo mối quan hệ hài hòa giữa đơn vị và người dân trong khu vực.

Song song đó, các ban ngành chức năng của tỉnh sẽ tổ chức đối thoại giữa người dân với công ty và sẽ hỗ trợ tối đa về chính sách, thủ tục...để công ty thuận lợi hơn trong việc mở rộng sản xuất, phát triển mạng lưới kinh doanh trên địa bàn.

Tin, ảnh: NGUYÊN KHÁNH