Khởi công công trình trùng tu, tôn tạo Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Vĩnh Long

Cập nhật, 20:53, Chủ Nhật, 25/10/2020 (GMT+7)

Sáng 25/10, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ khởi công công trình trùng tu, tôn tạo Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh (ảnh).

Công trình do Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh làm chủ đầu tư, gồm 24 gói thầu với các hạng mục như: cải tạo khu vực hồ sen, nhà bia, nhà quản trang; cải tạo cổng chính, cổng rào; cải tạo hạ tầng; cải tạo cây xanh, tiểu cảnh; trang thiết bị trang trí và thiết bị khác… Tổng mức đầu tư gần 80 tỷ đồng từ nguồn vốn Đài Phát thanh- Truyền hình Vĩnh Long hỗ trợ thông qua ngân sách nhà nước. Công trình dự kiến hoàn thành sau 600 ngày kể từ ngày khởi công.

Để công trình triển khai đúng tiến độ, chất lượng, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời đề nghị chủ đầu tư cần phối hợp chặt chẽ với đơn vị thi công, tư vấn thiết kế, UBND TP Vĩnh Long, UBND phường Tân Hòa và các ngành chức năng theo dõi, giám sát và giải quyết kịp thời những vướng mắc trong công tác quản lý, đầu tư, xây dựng công trình; thường xuyên đôn đốc để đảm bảo đúng tiến độ, đúng quy định và đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Trong quá trình thi công, đơn vị thi công cần tuân thủ nghiêm các quy định về đầu tư xây dựng, các tiêu chuẩn, quy trình kỹ thuật, bảo đảm chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật tốt nhất. Ngoài ra, phải đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh trong và ngoài khuôn viên nghĩa trang, tạo thuận lợi cho các đoàn khách đến viếng và dâng hương;…

Theo ông Trần Văn Khái- Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Vĩnh Long được xây dựng vào năm 1977, tại phường Tân Hòa (TP Vĩnh Long) với diện tích 10,48ha.

Đây là nơi an nghỉ của 2.604 liệt sĩ và 375 cán bộ từ trần. Qua 43 năm tồn tại, công trình này dần xuống cấp. Công trình trùng tu, tôn tạo Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Vĩnh Long là công trình có tính chất đặc thù, nhằm thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, sự tri ân của người dân trong tỉnh đối với sự hi sinh của các anh hùng liệt sĩ cho nền độc lập hôm nay, từng bước hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng của nghĩa trang, đáp ứng nhu cầu thăm viếng của thân nhân liệt sĩ, thân nhân người có công; tạo điều kiện cho các hoạt động sinh hoạt văn hóa cộng đồng, tâm linh, giáo dục truyền thống lịch sử của dân tộc cho các thế hệ mai sau.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN