Phấn đấu đến năm 2025, Vĩnh Long đạt trình độ phát triển khá của vùng ĐBSCL

Cập nhật, 17:35, Thứ Sáu, 23/10/2020 (GMT+7)

Chiều 23/10, chủ trì và phát biểu tại hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết số 12 của Tỉnh ủy về các giải pháp phát triển bền vững kinh tế- xã hội tỉnh Vĩnh Long đạt khá của vùng ĐBSCL vào năm 2020, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Bùi Văn Nghiêm yêu cầu các sở, ngành tập trung phân tích những kết quả, hạn chế; đánh giá sâu việc điều hành, phối hợp trong thực hiện; đề xuất cơ chế chính sách để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Báo cáo kết quả thực hiện nghị quyết thời gian qua cho thấy, tỉnh đã đạt trình độ “khá bền vững” và đang phát triển theo hướng tăng cường an sinh xã hội, tăng cường bình đẳng và bền vững.

Tỷ lệ hộ nghèo, thất nghiệp giảm đều đặn qua các năm và có mức cải thiện tốt nhất và có thứ hạng cao so với các tỉnh trong vùng. Tuy nhiên, hạn chế là còn chỉ tiêu chưa đạt kế hoạch.

Cụ thể, trong 23 chỉ tiêu đề ra, ước đến cuối năm 2020 thực hiện đạt 11 chỉ tiêu. Trong 12 chỉ tiêu không đạt có 6 chỉ tiêu kinh tế, 6 chỉ tiêu xã hội. Chỉ số phát triển bền vững về kinh tế của tỉnh ở mức thấp, cơ cấu kinh tế chuyển dịch chậm, quy mô nền kinh tế khá nhỏ so với vùng…

Phấn đấu đến năm 2025, Vĩnh Long đạt trình độ phát triển khá của vùng ĐBSCL.
Phấn đấu đến năm 2025, Vĩnh Long đạt trình độ phát triển khá của vùng ĐBSCL.

Tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ngành đã tham luận, đưa ra nhiều dự báo những tác động ảnh hưởng từng ngành, lĩnh vực thời gian tới; đồng thời có những kiến nghị, giải pháp thực hiện hiệu quả.

Tỉnh ủy cũng xác định mục tiêu chủ yếu thực hiện thời gian tới là tiếp tục duy trì các chỉ tiêu/nhóm chỉ tiêu đạt mức độ khá bền vững; quan  tâm cải thiện môi trường một số chỉ tiêu xếp loại trung bình và yếu, đặc biệt là các chỉ tiêu về kinh tế, giáo dục đào tạo và công nghệ. Phấn đấu đến năm 2025, tỉnh đạt trình độ phát triển khá, xếp hạng 3/13 tỉnh- thành trong vùng ĐBSCL.

Tin, ảnh: H.MINH