Xây dựng chính quyền điện tử và dịch vụ đô thị thông minh: Đảm bảo các điều kiện thực hiện tốt các ứng dụng dùng chung

Cập nhật, 19:28, Thứ Hai, 25/05/2020 (GMT+7)

Ông Lữ Quang Ngời- Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ xây dựng chính quyền điện tử và dịch vụ đô thị thông minh (CQĐT- DVĐTTM) tỉnh Vĩnh Long- đã lưu ý như trên tại cuộc họp báo cáo tình hình xây dựng CQĐT, an toàn thông tin mạng và thực hiện thí điểm ĐTTM tỉnh Vĩnh Long 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, vào chiều 25/5.

Theo đó, cần khẩn trương kiểm tra, rà soát hạ tầng kỹ thuật, xem xét, nâng cấp, bổ sung, đảm bảo các điều kiện để thực hiện tốt các ứng dụng dùng chung cũng như DVĐTTM; khẩn trương cập nhật, hoàn thiện cổng dịch vụ công và hệ thống một cửa điện tử của tỉnh đảm bảo theo đúng các quy định mới, thời gian hoàn thành chậm nhất đến 30/9/2020; duy trì, thông suốt, ổn định kết nối Trục liên thông văn bản của tỉnh với Trục liên thông văn bản Quốc gia; đồng bộ cơ sở dữ liệu về thủ tục hành chính giữa cổng dịch vụ công của tỉnh với Cổng dịch vụ công Quốc gia….

6 tháng qua, hạ tầng, ứng dụng công nghệ thông tin dùng chung của tỉnh được vận hành và ổn định, thông suốt, đáp ứng xây dựng, phát triển CQĐT- DVĐTTM. Tình hình an toàn thông tin mạng cơ bản được đảm bảo, không phát sinh các sự cố nghiêm trọng.

Cùng với việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, thực hiện xây dựng CQĐT và ĐTTM, việc đảm bảo an toàn thông tin là vấn đề cấp thiết nhất hiện nay.

Tuy nhiên, các nguồn lực cho công tác đảm bảo an toàn thông tin còn hạn chế; một số ứng dụng chưa thực hiện theo kiến trúc chính quyền điện tử của tỉnh nên chưa triển khai đồng bộ gây khó khăn cho việc kết nối, chia sẻ thông tin và có thể phát sinh chi phí kết nối…

Cuộc họp còn triển khai một số ứng dụng DVĐTTM, gồm App IOC Vĩnh Long (dành cho lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức), App Smart Vĩnh Long (dành cho công dân); đồng thời, thảo luận các nội dung xây dựng CQĐT- DVĐTTM.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI