Công ty CP Hòa Phú

Xây dựng cơ sở Đảng làm nòng cốt để sản xuất, kinh doanh và thu hút đầu tư

Cập nhật, 05:40, Thứ Ba, 26/05/2020 (GMT+7)

Công ty CP Hòa Phú với chức năng chính là đầu tư (ĐT) xây dựng hạ tầng khu công nghiệp (KCN); ĐT xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu dân cư tập trung, các loại nhà ở, khu thương mại,… Những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của nhiều sở, ban ngành cấp trên, Công ty CP Hòa Phú là cầu nối quan trọng trong kêu gọi thu hút ĐT.

5 năm liền (2015- 2019), chi bộ đạt “trong sạch vững mạnh”; hàng năm đều được tặng bằng khen “Hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh”. Đặc biệt, năm 2019, còn được xét tặng doanh nghiệp (DN) tiêu biểu ĐBSCL…

Những đầu dòng “gạch đỏ” cho thấy, đó là kết quả quá trình lãnh- chỉ đạo của Ban Giám đốc công ty. Trong đó, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng được xác định làm nòng cốt trong thực hiện các chương trình nghị quyết sản xuất, kinh doanh và thu hút ĐT.

Hạ tầng Khu công nghiệp Hòa Phú được đầu tư cơ bản.
Hạ tầng Khu công nghiệp Hòa Phú được đầu tư cơ bản.

“Cầu nối” trong thu hút ĐT

Nhiệm kỳ 2015- 2020, bên cạnh những thuận lợi trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng, phát triển, Công ty CP Hòa Phú cũng gặp không ít khó khăn, khi Chi bộ Đảng của đơn vị thuộc loại hình hoạt động trong DN tư nhân, có một số khác biệt so với các loại hình khác.

Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy Khối Cơ quan và DN; sự đoàn kết, thống nhất cùng nỗ lực phấn đấu của cấp ủy và từng đảng viên trong chi bộ đã góp phần thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng và đảng viên cùng các chỉ tiêu khác mà Nghị quyết cả nhiệm kỳ đề ra.

Cụ thể, trong nhiệm kỳ, cấp ủy tổ chức triển khai, học tập quán triệt các chỉ thị, nghị quyết và triển khai các văn bản khác được 75 cuộc với tổng số 1.108 người dự, trong đó cán bộ, đảng viên là 838 người, đạt 100%.

Xác định công tác tư tưởng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng đảng, nhiệm kỳ qua, Chi bộ không ngừng nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và người lao động. Không để xảy ra những diễn biến tiêu cực về đạo đức lối sống cũng như mất đoàn kết nội bộ.

Sau Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ trước, chi bộ tiến hành điều chỉnh bổ sung quy chế làm việc cho phù hợp thực tế theo loại hình DN tư nhân. Và việc xây dựng quy chế luôn đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ- xem đây là nguyên tắc cơ bản trong tổ chức và sinh hoạt đảng.

Việc làm này đã tạo sự đoàn kết thống nhất trong chi bộ, tạo điều kiện để từng đảng viên ở từng vị trí được phân công công việc cụ thể, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Xây dựng Đảng được xác định làm nòng cốt trong thực hiện các chương trình nghị quyết sản xuất, kinh doanh và thu hút ĐT. Ông Lê Văn Sanh- Phó Giám đốc Thường trực Công ty CP Hòa Phú- cho biết: Những năm qua, công ty làm cầu nối cho rất nhiều DN, nhất là DN nước ngoài đến ĐT tại đây.

Tại lễ khởi công nhà máy Towa Southern Star hồi tháng 12/2018, ông Yutaka Watanabe- Chủ tịch Công ty TNHH Công nghiệp Towa Việt Nam- cho biết tập đoàn đã xem xét, khảo sát trên 20 KCN trong cả nước và quyết định ĐT tại KCN Hòa Phú của tỉnh Vĩnh Long.

Công ty nhận định, đó là kết quả của quá trình “lắng nghe, chia sẻ và đồng hành cùng DN” để làm cơ sở có những định hướng mời gọi ĐT tiếp theo.

Ngoài chủ trương Trung ương, tỉnh Vĩnh Long mà cơ quan tham mưu như DN cũng đề xuất nhiều chính sách riêng, phù hợp để lôi kéo nhiều tập đoàn lớn.

“Đất lành chim đậu, tiếng lành đồn xa”, hiện rất nhiều DN trong KCN Hòa Phú đăng ký mở rộng ĐT cũng như kêu gọi các nhà ĐT khác vào đây ĐT sản xuất, kinh doanh.

Để giải quyết khó khăn, vướng mắc cho nhà ĐT, hàng tháng, quý lãnh đạo, các sở, ban ngành tỉnh tổ chức các buổi đối thoại trực tiếp. Công ty sẽ làm cầu nối, thông báo đến các DN chuẩn bị các nội dung kiến nghị và tham gia giải quyết.

Từng bước như vậy, thời gian qua đã tạo sự hài lòng cho không ít DN, hoạt động hiệu quả và có lợi nhuận. “DN có lợi nhuận, mở rộng sản xuất kinh doanh cũng như kêu gọi nhiều nhà ĐT khác đến ĐT là minh chứng cho sự tin cậy, uy tín trong quản lý điều hành của KCN Hòa Phú”- ông Lê Văn Sanh chia sẻ.

Đoàn kết, thực hiện thắng lợi kế hoạch

Hiện có nhiều DN tại đây phấn đấu sản xuất, kinh doanh đạt 10 ngàn tỷ đồng/năm như: Công ty TNHH Tỷ Xuân, Công ty TNHH De Hues,…

Có thể nói, sau khoảng 15 năm đi vào hoạt động, KCN Hòa Phú này đã đóng góp đáng kể vào giải quyết lao động và thúc đẩy chuyển đổi cơ cấu kinh tế. Trong đó, có vai trò rất lớn của Công ty CP Hòa Phú.

Cơ sở hạ tầng rất quan trọng để thu hút DN nên rất được Công ty CP Hòa Phú quan tâm thực hiện. Hiện ngoài hạ tầng giao thông khá hoàn chỉnh, tại KCN này còn được đầu tư trạm xử lý nước thải tập trung đạt tiêu chuẩn môi trường; mạng lưới cây xanh giúp cân bằng môi trường sản xuất…

Trong thời gian tới, công ty sẽ chú trọng hơn đến việc ĐT hoàn thiện các công trình phụ như: nhà trẻ, nhà ở cho công nhân, điểm vui chơi- giải trí… để nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công nhân viên.

Với những kết quả đạt được, Công ty CP Hòa Phú xác định, nhờ sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong thực hiện các mục tiêu, kế hoạch về thu hút ĐT.

Riêng DN cũng có những hoạch định sản xuất, kinh doanh bài bản, rõ ràng; thực hiện chuyển biến rõ nét môi trường ĐT, quản lý, phối hợp chặt chẽ tháo gỡ khó khăn nhà ĐT trước, trong và sau khi đi vào hoạt động.

Để phát huy những ưu điểm đạt được, khắc phục những hạn chế, nhiệm kỳ 2020- 2025, Công ty CP Hòa Phú quyết tâm xây dựng chi bộ đạt “Trong sạch, vững mạnh” trên cả 3 mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức.

Tăng cường đoàn kết trong nội bộ đảng, cấp ủy chi bộ phải làm tốt vai trò trung tâm đoàn kết, gương mẫu về mọi mặt; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của chi ủy trên cơ sở thực hiện đầy đủ các quy định mà quy chế làm việc đề ra.

Quyết tâm lãnh đạo cán bộ, đảng viên và người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn- xem đây là nhiệm vụ trọng tâm trong xây dựng Đảng, xây dựng DN phát triển đúng hướng và bền vững.

Tới đây KCN Hòa Phú sẽ mở rộng giai đoạn 3 do Công ty CP Hòa Phú làm chủ ĐT. Với kinh nghiệm, uy tín, hạ tầng sẵn có cùng đội ngũ cán bộ quản lý nề nếp sẽ tiếp tục là niềm tin cho nhiều nhà ĐT.

Chi bộ Cơ sở Công ty CP Hòa Phú kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và công nhân lao động trong đơn vị hãy đoàn kết một lòng, nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thực hiện thắng lợi kế hoạch đề ra.

Hôm nay (26/5/2020), Đại hội Chi bộ Cơ sở Công ty CP Hòa Phú lần thứ III (nhiệm kỳ 2020- 2025) khai mạc với 21 đảng viên tham dự. Chi bộ đề ra 7 chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu thực hiện gồm: quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng giáp tay 100% cán bộ, đảng viên; 100% đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; 100% đảng viên và 95% quần chúng công nhân lao động học tập, làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giữ vững chi bộ “Trong sạch vững mạnh”; tiếp tục phòng chống tham nhũng, lãng phí’; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, DN đạt chuẩn văn hóa; thực hiện tốt sản xuất, kinh doanh, hàng năm đều hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch.

Bài, ảnh: HOÀNG MINH