Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long ra chỉ thị

Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu

Cập nhật, 06:18, Thứ Tư, 01/04/2020 (GMT+7)

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày, kể từ 00 giờ ngày 1/4/2020; ngày 31/3/2020, Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời ký Chỉ thị 05 về việc tập trung cao độ thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Vĩnh Long tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ (trừ các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu) trong vòng 15 ngày, kể từ 0 giờ ngày 1/4/2020; đồng thời kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở mình, đặc biệt là phải bảo đảm khoảng cách an toàn (tối thiểu 2m khi giao tiếp), đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động.

Ngành y tế tỉnh chỉ đạo các bệnh viện thực hiện nghiêm các quy trình và quản lý chặt chẽ, tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện; mỗi một bệnh nhân chỉ được một người chăm sóc; dừng việc thăm bệnh nhân tại các cơ sở y tế.

Xây dựng các phương án, kịch bản và khả năng ứng cứu đối với trường hợp khẩn cấp về dịch bệnh COVID-19 xảy ra trên địa bàn, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 3/4/2020;…

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các địa phương tiếp tục rà soát, kiểm soát chặt chẽ tất cả người nhập cảnh từ Lào, Campuchia đều phải cách ly tập trung 14 ngày.

Đồng thời, phối hợp với các địa phương tiếp tục khẩn trương thực hiện rà soát, kiểm tra y tế, cập nhật tình hình sức khỏe của những người nhập cảnh từ ngày 8/3/2020 nhưng chưa áp dụng cách ly; tăng cường chỉ đạo việc bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, nhất là đối với vùng nông thôn trên địa bàn.

Sở Giao thông- Vận tải triển khai việc dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng. Hạn chế tối đa việc di chuyển; dừng việc di chuyển đi và đến giữa tỉnh Vĩnh Long với các tỉnh- thành có dịch, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất.

Ngành công thương phối hợp với sở, ngành liên quan và chủ tịch UBND các huyện- thị- thành có phương án bảo đảm lương thực, thực phẩm hàng hóa thiết yếu và khẩu trang cho nhân dân trên địa bàn,…

THÚY QUYÊN