Giám sát sức khỏe 5 người chung phòng cách ly với BN105 và 106

Cập nhật, 08:12, Thứ Ba, 24/03/2020 (GMT+7)

Tỉnh Trà Vinh vừa phát hiện 2 ca nhiễm virus SARS-CoV- 2 trong khu cách ly tập trung của tỉnh.

Tỉnh Trà Vinh hiện đang theo dõi sức khỏe đặc biệt 5 người do ở chung phòng cách ly với 2 bệnh nhân đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tỉnh Trà Vinh vừa phát hiện 2 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trong khu cách ly tập trung của tỉnh. 2 trường hợp này là hành khách đi trên chuyến bay AK575 từ Malaysia về Việt Nam tới sân bay quốc tế Cần Thơ vào sáng 18/3, sau đó được Quân khu 9 đưa về cách ly tập trung tại tỉnh Trà Vinh.

Bệnh viện phổi Trà Vinh nơi tiếp nhận điều trị NB105 và NB106.
Bệnh viện phổi Trà Vinh nơi tiếp nhận điều trị NB105 và NB106.

Theo điều tra ban đầu, có 5 người từng tiếp xúc gần (ở chung phòng) với BN105 và BN106. Hiện 5 người này được đưa vào diện cách ly đặc biệt để giám sát, theo dõi sức khỏe và chuẩn bị sẵn phương án xử lý trong trường hợp cần thiết.

Đồng thời tiếp tục rà soát trường hợp từng có tiếp xúc với 2 bệnh nhân này để theo dõi, xét nghiệm và có hình thức cách ly phù hợp, tránh lây lan trong cộng đồng.

Riêng 2 bệnh nhân số 105 và 106 đã được đưa vào khu điều trị đặc biệt tại Bệnh viện phổi Trà Vinh.

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Phó chánh văn phòng UBND tỉnh Trà Vinh cho biết: “Sau khi phát hiện có ca bị nhiễm, Chủ tịch UBND tỉnh (Trưởng BCĐ phòng, chống Covid-19 Trà Vinh) chỉ đạo tiến hành cách ly.

Sau đó xác định có 5 trường hợp tiếp xúc trực tiếp, tiếp tục giám sát theo dõi. Với những trường hợp này, chúng tôi đang thực hiện nghiêm phương án sàng lọc theo dõi sức khỏe, nếu nghi ngờ thì lấy bệnh phẩm gửi xét nghiệm”./.

Theo Sa Oanh/VOV-ĐBSCL