Tạo điều kiện nhân rộng các mô hình mới, hiệu quả

Cập nhật, 17:52, Thứ Năm, 03/10/2019 (GMT+7)

Ngày 3/10/2019, đoàn giám sát của Tỉnh ủy đến giám sát kết quả thực hiện Kết luận 61-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về thực hiện đề án “Nâng cao vai trò trách nhiệm của Hội Nông dân (ND) Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới (NTM) và xây dựng giai cấp ND Việt Nam giai đoạn 2010- 2020” tại huyện Mang Thít.

Đoàn giám sát làm việc với Huyện ủy Mang Thít.
Đoàn giám sát làm việc với Huyện ủy Mang Thít.

Qua 10 năm thực hiện, Hội ND huyện đã phát triển thêm 6.500 hội viên mới, đến nay có 12.461 hội viên (chiếm 69,78% so với hộ nông nghiệp).

Các cấp hội tranh thủ dự án hỗ trợ cho nông dân, vận động xây dựng 96 căn nhà đại đoàn kết cho hội viên, ND nghèo; thành lập 92 tổ tiết kiệm và vay vốn, giúp đỡ cho 3.222 hội viên có điều kiện để phát triển sản xuất, ổn định đời sống.

Ông Trần Văn Trạch- Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội ND tỉnh- lưu ý tiếp tục nâng cao vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền; công tác phối kết hợp của MTTQ và các tổ chức thành viên trong triển khai, thực hiện Kết luận 61/KL/TW của Ban Bí thư và các phong trào kinh tế- xã hội tại địa phương.

Bên cạnh, tăng cường công tác tham mưu của hội ND các cấp; vận động cán bộ, hội viên nông dân tiếp tục tham gia thực hiện các phong trào thi đua của hội; tạo điều kiện nhân rộng các mô hình mới, hiệu quả tại địa phương…

Tin, ảnh: TUYẾT NGA