Kiểm soát chặt chẽ việc chuyển đất trồng lúa sang mục đích khác

Cập nhật, 13:31, Thứ Năm, 03/10/2019 (GMT+7)

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng còn lại cuối năm 2019, UBND tỉnh yêu cầu sở, ngành địa phương thực hiện nghiêm túc các quy định về thu hồi, giao đất, cho thuê đất, đấu giá quyền sử dụng đất đúng theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất hàng năm.

Tăng cường công tác quản lý đất đai, thu hồi, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; trong đó, kiểm soát chặt chẽ việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa sang sử dụng vào mục đích khác.

Trong 9 tháng đầu năm, công tác giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất được quan tâm thực hiện đúng quy định, đảm bảo phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt. UBND tỉnh đã ban hành quyết định thu hồi 21,71ha; giao đất 31,42ha, cho thuê đất 8,79ha.

Tỉnh tiếp tục quan tâm tạo quỹ đất sạch, hiện nay có 15 khu đất công với tổng diện tích 43,76ha để mời gọi đầu tư; đã hoàn thành cơ sở dữ liệu về đất đai, thực hiện thành công việc kết nối và liên thông dữ liệu với cơ quan thuế.

Đến nay 100% các hồ sơ đăng ký giao dịch đất đai của hộ gia đình, cá nhân đều được thực hiện luân chuyển hồ sơ điện tử. 8/8 huyện- thị- thành đã hoàn thành việc điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến
năm 2020.

NGUYỄN HOÀNG