Cầu Măng Thít xây mới sẽ lớn hơn cầu hiện hữu

Cập nhật, 16:17, Thứ Năm, 24/10/2019 (GMT+7)

 

Xem video clip

Cầu Mang Thít tại vị trí Km21 + 548 QL53, vượt sông Măng Thít thuộc địa phận tỉnh Vĩnh Long. Cầu Mang Thít xây mới, thuộc Dự án Tín dụng ngành giao thông vận tải, sử dụng nguồn vốn vay ODA Nhật Bản và vốn đối ứng trong nước để cải tạo mạng lưới đường quốc gia lần thứ 2.

 Khu vực mặt bằng được giải tỏa chuẩn bị thi công cầu, khu vực mố B.
Khu vực mặt bằng được giải tỏa chuẩn bị thi công cầu, khu vực mố B.

Theo thiết kế, cầu mới xây bên trái tuyến cầu hiện hữu (hướng Vĩnh Long- Trà Vinh). Cầu mới có tổng chiều ngang 12m (cầu hiện hữu 10,4m), mặt cầu 11m gồm 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ (cầu hiện hữu chỉ có 2 làn xe cơ giới 7m); độ tĩnh không 7m so với mặt thủy triều cao nhất, khoang thông thuyền 60m (cầu hiện hữu có độ tĩnh không 6,5m, khoang thông thuyền 21m), chiều dài cầu hơn 300m.

Hai bên đường đầu cầu có chiều rộng từ khoảng 30m gồm đường xe cơ giới tương đươg mặt cầu, đường gom dân sinh, dải an toàn, vỉa hè… Tổng vốn đầu tư 124,522 tỷ đồng, thời gian thực hiện 290 ngày.

Công trình do Liên danh Công ty CP Tổng công ty Cơ khí xây dựng Thăng Long- Công ty CP Tập đoàn Thành Huy- Công ty CP 479 thực hiện.

Tin, ảnh: HÙNG HẬU