Mưa lớn, gió mạnh thiệt hại gần 500 triệu đồng

Cập nhật, 15:12, Thứ Sáu, 06/09/2019 (GMT+7)

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Vĩnh Long, mưa lớn, gió mạnh xảy ra vào hai ngày 4 và 5/9 đã gây thiệt hại 43 căn nhà, ước tổng thiệt hại khoảng 494 triệu đồng.

Trong đó, thiệt hại hoàn toàn (trên 70%) có 4 căn, thiệt hại nặng (30- 50%) 26 căn, thiệt hại một phần (dưới 30%) 13 căn và mưa giông, cây đổ ngã làm bị thương 3 người.

Cụ thể, huyện Long Hồ thiệt hại 35 căn nhà tại các xã An Bình, Bình Hòa Phước, Hòa Ninh, Đồng Phú và 3 người bị thương. Mang Thít thiệt hại 7 căn nhà ở xã Mỹ An. TP Vĩnh Long thiệt hại 1 căn nhà ở Phường 4.

Mưa giông ngày 4/9 làm cho nhiều nhà dân ở xã An Bình (Long Hồ) bị hư hại.
Mưa giông ngày 4/9 làm cho nhiều nhà dân ở xã An Bình (Long Hồ) bị hư hại.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố cùng chính quyền địa phương đã đến khảo sát, đánh giá thiệt hại để có biện pháp hỗ trợ người dân, đồng thời huy động lực lượng tại chỗ cùng người dân địa phương trợ giúp gia đình bị thiệt hại sửa chữa nhà cửa sớm ổn định cuộc sống.

Trường hợp 3 người bị thương thì có một người bị thương nặng (ở xã Phú Quới- Long Hồ) do cây ngã đè gây chấn thương ở cổ được gia đình chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long, sau đó chuyển qua Bệnh viện đa khoa Cần Thơ để điều trị.

Riêng 2 người bị thương ở tay và mặt (ở xã Tân Hạnh và xã Hòa Ninh) hiện đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long. UBND huyện Long Hồ kết hợp cùng phòng lao động, thương bình và xã hội huyện đã đến thăm hỏi, động viện và hỗ trợ mỗi người bị thương 1 triệu đồng.

Tin, ảnh: LÊ SƠN