Cảnh báo mất an toàn giao thông tại những dốc cầu!

Cập nhật, 10:53, Thứ Sáu, 06/09/2019 (GMT+7)
Qua đường ngay dưới dốc cầu rất nguy hiểm.
Qua đường ngay dưới dốc cầu rất nguy hiểm.

Để đảm bảo an toàn giao thông tại các dốc cầu, lực lượng chức năng đã lắp đặt các biển báo cấm rẽ trái. Tuy nhiên, tại các điểm giao thông này hay xảy ra tình trạng các phương tiện bất chấp biển báo cấm mà vô tư rẽ trái sai quy định, đe dọa an toàn giao thông.

Cầu Vồng (TP Vĩnh Long) nằm trên QL53 nối liền giữa tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh nên hàng ngày có hàng ngàn phương tiện qua lại khu vực này. Hơn thế nữa, đây lại là khu vực gần chợ, gần khu dân cư và trường học nên mật độ người và phương tiện tham gia giao thông rất cao, đặc biệt là vào giờ cao điểm buổi sáng và buổi chiều.

Để đi vào chợ Phước Thọ (Phường 8- TP Vĩnh Long) hay sang đường, thay vì chạy một đoạn ngắn khoảng 50m đến đoạn cắt của dải phân cách thì nhiều người điều khiển phương tiện vừa xuống dốc cầu lại rẽ trái.

Điều đó tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Ông Nguyễn Văn Hòa- người dân TP Vĩnh Long- cho biết: “Tôi thấy nhiều người chở em, cháu mà quẹo trái vô chợ rất là nguy hiểm. Tôi mong bà con nên chấp hành nghiêm luật giao thông để bảo toàn tính mạng cho mình và cho người khác”.

Hay đây là hình ảnh thường bắt gặp tại dốc cầu chợ Cua (Phường 4- TP Vĩnh Long) cũng có rất nhiều người điều khiển phương tiện vô tư rẽ trái, dù đã có biển báo cấm cách đó vài mét.

Giải thích cho điều này, nhiều người cho rằng “nếu đi vòng thì xa, mất thời gian”. Họ không ý thức rằng rẽ trái lên cầu như thế này không chỉ gây nguy hiểm cho chính bản thân người điều khiển phương tiện mà còn gây nguy hiểm cho những người khác cùng tham gia giao thông.

Bà Huỳnh Thị Kim Phiến- người dân TP Vĩnh Long- chia sẻ: “Tôi thấy trên dốc cầu đổ xuống có những phương tiện rẽ trái vào chợ mà không quan tâm đến rủi ro. Có những người vội vàng vì công việc mà không chú tâm tới những người chạy phía sau mình nên nhiều khi gây tai nạn”.

Đồng chí Lê Huy Cường- Đội trưởng Đội tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Vĩnh Long) cho biết: “Thời gian qua, tình hình người tham gia giao thông không chấp hành quy định biển báo hiệu giao thông vẫn còn xảy ra, trong đó có biển báo hiệu cấm rẽ trái và cấm quay đầu, nhất là tại các đầu dốc cầu.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, ngăn ngừa tai nạn giao thông xảy ra, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về lỗi không chấp hành biển báo hiệu giao thông. Về mức phạt, đối với mô tô, xe gắn máy thì bị phạt tiền từ 100.000- 200.000đ; đối với ô tô bị phạt tiền từ 600.000- 800.000đ”.

Thiết nghĩ, người tham gia giao thông cần chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về an toàn giao thông, đặc biệt là những biển báo khi tham gia giao thông nhằm đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình và người khác, hạn chế đến mức thấp nhất những vụ tai nạn đáng tiếc, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Bài, ảnh: HỒNG QUYẾN-
HOÀNG THÂN