Bình Tân

Người dân chưa mạnh dạn đầu tư nuôi thủy sản

Cập nhật, 15:04, Thứ Sáu, 14/06/2019 (GMT+7)

Theo Phòng Nông nghiệp- PTNT Bình Tân, trong các tháng đầu năm 2019, nhìn chung, sản lượng thủy sản nuôi theo hướng công nghiệp có tăng nhưng không nhiều, chưa tương xứng với tiềm năng hiện có. Nguyên nhân là do thiếu nguồn con giống, giá cá giống, giá thức ăn cũng ở mức cao, chi phí đầu tư rất lớn nhưng rủi ro cao.

Thêm vào đó, thời tiết thay đổi thất thường gây bất lợi cho việc nuôi thủy sản, nên các hộ dân vẫn còn ngán ngại, chưa mạnh dạn đầu tư. Đặc biệt là trên diện tích các ao còn đang treo, do chi phí đầu tư lớn, dân không đủ vốn nuôi trở lại, nên chưa phát huy hết thế mạnh sẵn có của huyện.

Tuy nhiên, theo dự báo, sản lượng nuôi thủy sản chuyên canh và sản lượng nuôi trong ao mương vườn, đánh bắt tự nhiên thời gian tới sẽ tăng hơn 6 tháng đầu năm do vào mùa nước nổi sẽ đủ nước nuôi cá, nguồn lợi từ đánh bắt tự nhiên cũng dồi dào hơn mùa khô.

Hiện huyện có hơn 90 ao nuôi cá tra thương phẩm với 70,92ha, 5 ao nuôi cá tra giống với 1,225ha và 189ha nuôi trong mương vườn. Tổng sản lượng thủy sản 6 tháng đầu năm của huyện ước đạt trên 12.700 tấn, đạt 39,18% kế hoạch năm, tăng 118,35 tấn so cùng kỳ.

THẢO LY