Xã Đồng Phú có khả năng đạt thêm 5 tiêu chí

Cập nhật, 14:16, Thứ Ba, 02/04/2019 (GMT+7)

Sáng 2/4/2019, đoàn công tác liên ngành tỉnh đã đến khảo sát việc thực hiện 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM) tại xã Đồng Phú (Long Hồ) và ghi nhận xã chỉ mới thực hiện đạt 7/19 tiêu chí.

Đoàn khảo sát làm việc tại xã Đồng Phú.
Đoàn khảo sát làm việc tại xã Đồng Phú.

Đây là 1 trong 3 xã của huyện Long Hồ và là 1 trong 6 xã của tỉnh đạt dưới 10 tiêu chí. Tuy nhiên, nếu có sự quyết tâm cao thì đến cuối năm 2019, xã có khả năng đạt thêm 5 tiêu chí.

Mặc dù diện mạo NTM chưa thật sự thể hiện rõ nét ở Đồng Phú, tuy nhiên với sự quyết tâm xã có thể đạt tiêu chí môi trường và an toàn thực phẩm; bên cạnh làm tốt hồ sơ, vận động người hưởng ứng, huyện cần trang bị thêm thùng rác, hỗ trợ xã tăng cường tuyến thu gom rác.

Về quốc phòng và an ninh, cần tăng cường lực lượng chính quy về làm công an viên thường trực và phát triển đảng viên đối với lực lượng dân quân tự vệ.

Xã Đồng Phú đang đẩy mạnh cơ cấu lại ngành nông nghiệp để nâng cao thu nhập cho người dân.
Xã Đồng Phú đang đẩy mạnh cơ cấu lại ngành nông nghiệp để nâng cao thu nhập cho người dân.

Ngoài ra, đối với tiêu chí giao thông, cần có sự thống nhất giữa quy hoạch và thực tế; song tùy điều kiện thực tế, có thể xin điều chỉnh lại quy hoạch.

Ước tính thu nhập bình quân đầu người của xã chỉ mới đạt 23,6 triệu đồng/người/năm, thấp hơn mức thu nhập bình quân chung của huyện khoảng 10 triệu đồng, cần có sự quan tâm và giải pháp phù hợp.

Về tổ chức sản xuất, xã cần xây dựng kế hoạch, giải pháp cụ thể để đạt tiêu chí này trong thời gian tới. Về hộ nghèo, hiện đạt tỷ lệ 4,12%, có khả năng đến cuối năm sẽ giảm còn 4% trở xuống theo quy định.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI