Lực lượng vũ trang tỉnh Vĩnh Long

Hiệu quả từ mô hình "Ngôi nhà 100 đồng" của tuổi trẻ

Cập nhật, 13:43, Thứ Ba, 09/04/2019 (GMT+7)

Bằng hình thức phát động trong cán bộ, đoàn viên thanh niên thu nhặt chai lọ, vật liệu phế thải có thể tái chế được, phong trào xây dựng mô hình “Ngôi nhà 100 đồng” do Đoàn thanh niên Quân đội phát động từ đầu năm 2012 đã được tuổi trẻ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh hưởng ứng tích cực và có nhiều cách làm sáng tạo.

Mô hình “Ngôi nhà 100 đồng” của Đoàn cơ sở Trung đoàn 890.
Mô hình “Ngôi nhà 100 đồng” của Đoàn cơ sở Trung đoàn 890.

Để mô hình đạt hiệu quả, ngay từ những ngày đầu, Đoàn thanh niên Quân sự tỉnh đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trong LLVT tỉnh làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục; nâng cao nhận thức trách nhiệm cho cán bộ, đoàn viên thanh niên trong thực hiện xây dựng mô hình.

Qua 7 năm kể từ khi phát động, mô hình đã thu hút nhiều cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia với số tiền tích lũy được 50.768.500đ đã giúp cho các cơ sở Đoàn có thêm kinh phí hoạt động, hỗ trợ cán bộ chiến sĩ của đơn vị có hoàn cảnh khó khăn và đóng góp về trên để chung tay xây dựng “Ngôi nhà 100 đồng” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên trong Quân đội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở.

Đại úy Nguyễn Lạc Quan- Trợ lý Thanh niên, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh- cho biết: “Thời gian tới, tuổi trẻ LLVT tỉnh không những tiếp tục giữ vững mô hình “Ngôi nhà 100 đồng” mà còn đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của hoạt động đến toàn thể cán bộ, đoàn viên thanh niên, nhất là những đoàn viên thanh niên, chiến sĩ mới.

Ðây là một việc làm thiết thực cùng chung tay sẻ chia với cộng đồng, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn để họ có thêm động lực và vững tin vào cuộc sống.

Với phương châm “Tích tiểu thành đại”, đến nay có thể khẳng định mô hình “Ngôi nhà 100 đồng” đã đạt được hiệu quả thiết thực.

Hoạt động đã góp phần thay đổi nhận thức của cán bộ, đoàn viên thanh niên; nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái; thói quen tiết kiệm, bảo vệ môi trường, khẳng định phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” của LLVT tỉnh trong thời kỳ mới.

Năm 2017, chị Vương Thị Thu Hương được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng nhì. Năm 2018, chị là 1 trong 10 phụ nữ tiêu biểu của cả nước được nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam.

Chị chia sẻ: “Được nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam, tôi rất xúc động, vui mừng, trân trọng và biết ơn! Tại giây phút đó, thời gian như ngừng lại, lắng đọng trong tâm trí tôi là quá trình công tác, sự nỗ lực của bản thân, sự khích lệ của gia đình cùng với sự hỗ trợ của đơn vị, đồng nghiệp, sự đồng hành của các địa phương và quan trọng nhất là những nông dân Vĩnh Long… đã cho tôi cơ hội nhận giải thưởng này”.

Bài, ảnh: TRƯỜNG CHINH