Củng cố, nâng chất và thành lập mới tổ hợp tác trong nông nghiệp

Cập nhật, 06:15, Thứ Tư, 13/03/2019 (GMT+7)

Báo cáo lĩnh vực kinh tế hợp tác trong nông nghiệp của Phòng Nông nghiệp- PTNT huyện Vũng Liêm cho biết, toàn huyện có 12 hợp tác xã nông nghiệp và thủy sản đang hoạt động ở 12 xã với 177 thành viên tham gia, vốn điều lệ 5,36 tỷ đồng.

Với tổ hợp tác sản xuất, huyện có 95 tổ đang hoạt động, có gần 4.000 tổ viên, diện tích sản xuất 1.298ha. Ngoài ra huyện còn có 11 trang trại ở các lĩnh vực và hoạt động ổn định; 4 làng nghề hoạt động chủ yếu với nghề trồng và xe lõi lác ở xã Thanh Bình, Quới Thiện và Trung Thành Đông với hàng trăm hộ và lao động tham gia.

Định hướng hoạt động lĩnh vực kinh tế hợp tác trong nông nghiệp của huyện là tiếp tục kết hợp UBND các xã củng cố và nâng chất lượng hoạt động tổ hợp tác và vận động thành lập mới tổ hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp. Hợp tác xã nông nghiệp sẽ khuyến khích chuyển đổi hoạt động theo quy định của luật.

Mô hình kinh tế trang trại sẽ được khảo sát cấp giấy chứng nhận cho các hộ có nhu cầu, củng cố các trang trại hiện có để hoạt động hiệu quả hơn.

M.THÁI