Khai mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7- 2019

Cập nhật, 05:38, Thứ Ba, 12/03/2019 (GMT+7)

Theo ĐCSVN, với chủ đề: “Tinh hoa đại ngàn”, lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7- 2019 đã chính thức khai mạc vào tối 9/3 tại TP Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk).

Tham dự lễ khai mạc có đồng chí Trương Hòa Bình- Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; lãnh đạo các bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; đại sứ, tổng lãnh sự các nước; lãnh đạo các địa phương cùng đông đảo đồng bào các dân tộc tỉnh Đăk Lăk.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình khẳng định: Sản phẩm cà phê của tỉnh Đăk Lăk, với thương hiệu và chỉ dẫn địa lý cà phê Buôn Ma Thuột nổi tiếng đã có mặt ở hơn 60 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, góp phần lớn vào tổng giá trị xuất khẩu cà phê của cả nước, góp phần quan trọng đưa kim ngạch xuất khẩu cà phê của Việt Nam năm 2018 lên gần 1,9 triệu tấn, với doanh thu hơn 3,5 tỷ USD.

Theo Phó Thủ tướng, việc tổ chức lễ hội cà phê lần này không những tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột mà còn tiến tới phát triển cà phê đặc sản Việt Nam và khẳng định, đưa Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk trở thành điểm đến của cà phê thế giới, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế của cà phê Việt Nam trên tầm thế giới.

Cạnh đó, lễ hội cũng gắn mục tiêu giao lưu văn hóa với xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư… Đây là những hoạt động là phù hợp với chủ trương của Chính phủ.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7- 2019 sẽ diễn ra đến hết ngày 16/3/2019.

PV