Tuyệt đối không để ùn ứ hành khách tại các bến xe, bến tàu dịp Tết Nguyên đán

Cập nhật, 05:22, Thứ Năm, 10/01/2019 (GMT+7)

Theo dự báo của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, nhu cầu đi lại của người dân vào dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 sẽ tăng đột biến, có thể dẫn đến quá tải về phương tiện, nhất là vận tải hành khách. Một số điểm có khả năng xảy ra ùn tắc như: cầu vượt Mỹ Thuận, đoạn Khu công nghiệp Hòa Phú trên QL1, phà Đình Khao trên tuyến QL57…

Do đó, Ban ATGT tỉnh đề nghị các sở, ban ngành tập trung thực hiện quyết liệt các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT. Trong đó, đề nghị ngành giao thông vận tải nâng cao chất lượng dịch vụ, niêm yết công khai giá.

Thường xuyên kiểm tra và xử lý nghiêm các đơn vị kinh doanh vận tải chở quá số người quy định, tự ý tăng giá vé, ép buộc hành khách sử dụng dịch vụ, sang nhượng hành khách khi chưa được sự đồng ý.

Tạo mọi điều kiện để người dân vận chuyển hàng hóa phục vụ tết và bố trí đủ phương tiện vận chuyển công nhân, người lao động ở các khu công nghiệp về quê đón tết, tuyệt đối không để xảy ra ùn ứ hành khách tại các bến xe, bến tàu.

Ngoài ra, đẩy nhanh tiến độ các công trình đang thi công, tổ chức phân luồng giao thông trên các tuyến đường trọng điểm.

Ban ATGT tỉnh cũng đề nghị Công an tỉnh mở các đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về ATGT, bảo đảm an toàn tuyệt đối về an ninh trật tự.

NGUYỄN THỊNH