Kết nối phố

Cách mạng nhà vệ sinh

Cập nhật, 11:52, Thứ Tư, 05/12/2018 (GMT+7)

Với mong muốn làm cuộc cách mạng nhà vệ sinh thông qua việc đầu tư hệ thống nhà vệ sinh thông minh nơi công cộng, ở những vị trí trung tâm.

Nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn hiện đại với hệ thống cảm ứng, vận hành hoàn toàn tự động và sử dụng năng lượng mặt trời, phù hợp với mọi đối tượng, kể cả người khuyết tật.

Đặc biệt hơn cả là người dân sẽ được xài miễn phí. Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam vừa ra đời nhằm đáp ứng kỳ vọng đó.

Kết quả khảo sát thực tế các nhà vệ sinh công cộng cũng như tại các cơ quan, tổ chức trên cả nước thì hầu như chưa nơi nào đạt chuẩn.

Đa phần nhà vệ sinh đều không được chú trọng vì xưa nay chúng ta xem đó chỉ là công trình phụ nên bỏ bê, không vệ sinh sạch sẽ gây nên mùi hôi thối, dơ bẩn.

Đây cũng là nguyên nhân gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người dân vì là nguồn phát sinh mầm bệnh.

Chưa kể, nhà vệ sinh thường được bố trí ở khu vực góc khuất, diện tích nhỏ hẹp, cơ sở vật chất bên trong cũ kỹ và mất vệ sinh! Trong khi ở các nước phát triển họ rất coi trọng nhà vệ sinh, ngang như phòng khách chứ không phải xem là công trình phụ như ở ta.

Do đó, hiệp hội sẽ tiến hành các hoạt động xây dựng, tuyên truyền để nâng cao nhận thức về việc sử dụng nhà vệ sinh, đảm bảo sức khỏe cho con người.

Tiếp đến sẽ xây dựng hệ thống nhà vệ sinh công cộng hiện đại, phù hợp cho từng khu vực và từng vùng miền, tạo bước đột phá về văn minh, hiện đại, đem lại lợi ích cho cộng đồng.

Cách mạng nhà vệ sinh là làm mới, làm sạch, nhà vệ sinh đạt các tiêu chuẩn đáp ứng tốt nhất nhưng phải miễn phí cho người dân.

Trước mắt, hiệp hội sẽ thực hiện thí điểm 300 nhà vệ sinh thông minh tại Bình Dương với kinh phí khoảng 450 tỷ đồng, sau đó sẽ mở rộng xây dựng các nhà vệ sinh thông minh tại các tỉnh- thành trên cả nước.

THÀNH LONG