Lấy ý kiến xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu

Cập nhật, 15:08, Thứ Tư, 31/10/2018 (GMT+7)

 

Sáng 31/10, BCĐ thực hiện công tác giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới (NTM) và đô thị văn minh tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Quyết định số 2227 của UBND tỉnh về ban hành tiêu chí xét, công nhận, công bố xã đạt chuẩn NTM nâng cao giai đoạn 2018- 2020 trên địa bàn tỉnh; đồng thời lấy ý kiến dự thảo quyết định ban hành tiêu chí xây dựng KDC (ấp) NTM kiểu mẫu, vườn mẫu giai đoạn 2018- 2020.

Tiêu chí xét xã NTM nâng cao tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2018- 2020 vẫn trên cơ sở 19 tiêu chí xây dựng NTM, trong đó một số tiêu chí được bổ sung nội dung và tỷ lệ thực hiện. Để được công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao phải là xã đã được công nhận đạt chuẩn NTM và đạt tất cả các tiêu chí NTM nâng cao theo quyết định  2227/QĐ-UBND ngày 19/10/2018 của UBND tỉnh.

Đối với dự thảo quyết định ban hành tiêu chí KDC (ấp) NTM kiểu mẫu, vườn mẫu, đa số ý kiến cho rằng cần đẩy mạnh thông tin tuyên truyền cho người dân thông hiểu và cùng tham gia thực hiện.

Bên cạnh, cần quan tâm chất lượng hoạt động và đời sống nâng lên, việc mở rộng đường sá thì tốt chứ không cần đầu tư mở rộng thêm cơ sở hạ tầng khác. Đối với tiêu chí văn hóa có nội dung vừa là định tính cũng vừa là định lượng nên cần có hướng dẫn cụ thể để thực hiện gắn bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc của địa phương...

Bà Vương Thị Thu Hương- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp- PTNT, Chánh Văn phòng điều phối chương trình xây dựng NTM tỉnh ghi nhận các ý kiến đóng góp thiết thực của đại biểu và sẽ điều chỉnh để tiếp tục lấy ý kiến lần 2 đối với các nội dung có nhiều ý kiến trái chiều. Chậm nhất trong quý I/2019 sẽ trình UBND tỉnh để tổ chức thực hiện.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI