Việt Nam chính thức đăng cai Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2019

Cập nhật, 15:18, Chủ Nhật, 23/09/2018 (GMT+7)

 

Quang cảnh Hội nghị mở rộng của Ủy ban Tổ chức Quốc tế Ngày Vesak Liên Hợp Quốc tại Thái Lan trong ngày 22/9. Ảnh GHPGVN
Quang cảnh Hội nghị mở rộng của Ủy ban Tổ chức Quốc tế Ngày Vesak Liên Hợp Quốc tại Thái Lan trong ngày 22/9. Ảnh GHPGVN

Trong hội nghị mở rộng của Ủy ban Tổ chức Quốc tế ngày Vesak Liên Hiệp Quốc (ICDV) tại Thái Lan.  Sau khi thảo luận, Hội nghị đã thống nhất chuyển giao quyền đăng cai Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2019 cho Việt Nam.

Sáng nay 23/9, trao đổi với PV báo Lao Động, Hòa thượng Thích Huệ Thông, Phó Tổng thư ký Hội đồng Trị sự GHPGVN cho biết, vào ngày 22/9 tại Thái Lan đã diễn ra Hội nghị của Ủy ban Tổ chức Quốc tế Ngày Vesak Liên Hợp Quốc. Hội nghị đã thống nhất thông qua Nghị quyết chuyển quyền đăng cai Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2019 cho Việt Nam.

Hòa thượng Thích Huệ Thông cũng cho biết thêm thông tin, ICDV đã nhất trí chuyển giao chính thức quyền đăng cai sự kiện văn hóa – tôn giáo quốc tế này bằng văn bản mang số hiệu ICDV/024 ngày 22/9/2018 và đã gửi đến Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN.

Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2019, diễn ra từ ngày 12 đến 14/5/2019 tại tỉnh Hà Nam. Chủ đề chính của đại lễ là “Phật giáo hướng đến sự lãnh đạo toàn cầu và cùng chia sẻ trách nhiệm vì xã hội bền vững”. Ngoài ra còn có các chủ đề phụ trong các diễn đàn như trao đổi, học thuật và các hoạt động giao lưu văn hóa khác.

Sáng 23/9, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN cho PV báo Lao Động biết, Chính phủ Việt Nam đã chấp thuận về nguyên tắc để GHPGVN đăng cai tổ chức Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc lần thứ 16, năm 2019.

“Địa điểm tổ chức Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc năm 2019 sẽ được tổ chức tại tỉnh Hà Nam. Hiện cơ sở vật chất chuẩn bị cho các sự kiện diễn ra trong Đại lễ đang được tiến hành khẩn trương”, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn nói.

Được biết, đây là lần thứ 3 GHPGVN đăng cai tổ chức Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc, hai lần trước được tổ chức tại tỉnh Ninh Bình.

Theo LĐO