Ngành thuế thực hiện hỗ trợ kê khai thuế "phiên bản 4.0.x" từ ngày 25/9

Cập nhật, 15:17, Thứ Tư, 19/09/2018 (GMT+7)

Để hỗ trợ người nộp thuế thực hiện kê khai thủ tục hành chính thuế nhanh chóng, chính xác, ngành thuế đã nâng cấp công nghệ và kiến trúc ứng dụng hỗ trợ kê khai (HTKK) từ phiên bản HTKK 4.0.x.

Theo đó, ngoài các tính năng, tiện ích như phiên bản HTKK 3.8.6 hiện tại đang sử dụng thì ứng dụng HTKK 4.0.x theo kiến trúc và công nghệ mới có thêm một số ưu điểm.

Cụ thể, hỗ trợ đưa ra thông báo và tự động cập nhật về phiên bản mới khi máy tính cài đặt ứng dụng HTKK có kết nối mạng Internet.

Hỗ trợ thao tác tải, kết xuất dữ liệu từ file excel gồm 2 định dạng .xls và .xlsx. Tăng tốc độ tải dữ liệu và kết xuất dữ liệu, thời gian xử lý dữ liệu nhanh hơn.

Bổ sung mã hóa lên dữ liệu kê khai giúp xác nhận chính xác nguồn gốc dữ liệu được kết xuất từ ứng dụng HTKK do Tổng cục Thuế cung cấp, phân biệt với dữ liệu được kết xuất từ phần mềm kế toán doanh nghiệp do đơn vị bên ngoài phát triển.

Mỗi khi có văn bản chính sách mới làm thay đổi mẫu biểu kê khai, ứng dụng HTKK sẽ được nâng cấp hỗ trợ người nộp thuế tra cứu, hiển thị hồ sơ khai thuế theo hiệu lực của mẫu biểu tương ứng với từng kỳ tính thuế. Hỗ trợ chuyển đổi dữ liệu đã kê khai từ ứng dụng HTKK phiên bản 3.8.6 sang ứng dụng HTKK 4.0.x.

Các công ty, doanh nghiệp, tổ chức có thể tải chương trình HTKK phiên bản 4.0.x theo địa chỉ http://www.gdt.gov.vnhttp://kekhaithue.gdt.gov.vn hoặc liên hệ trực tiếp với cơ quan thuế địa phương để được cung cấp và hỗ trợ trong quá trình cài đặt, sử dụng.

NGUYỄN VĂN SOANG