Nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ xây nông thôn mới

Cập nhật, 15:16, Thứ Tư, 19/09/2018 (GMT+7)

Đầu năm đến nay, các đồng chí Tỉnh ủy viên và lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh được phân công phụ trách địa bàn xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với công tác chuyên môn- luôn quan tâm theo dõi, nắm bắt tình hình và hỗ trợ cho các xã.

Từng sở, ban ngành đều đã tham gia kiểm tra, khảo sát, phúc tra đánh giá các chỉ tiêu, tiêu chí do ngành phụ trách; đồng thời xây dựng kế hoạch hỗ trợ các xã thực hiện đạt tiêu chí, nhất là các xã đăng ký đạt chuẩn NTM năm 2018.

Trong đó, Sở Tài nguyên- Môi trường hướng dẫn BCĐ các huyện- thị thực hiện tiêu chí môi trường và an toàn thực phẩm; hỗ trợ TX Bình Minh vệ sinh môi trường trong suốt thời gian làm việc với đoàn khảo sát của Trung ương đến khi tổ chức lễ đón bằng công nhận.

Công an tỉnh chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phối hợp tuyên truyền, phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, thông qua các cuộc hợp tổ dân phố, tổ nhân dân tự quản.

Sở Thông tin- Truyền thông lập kế hoạch sử dụng vốn Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo về thông tin năm 2018 để chuẩn bị lập dự toán, mua sắm thiết bị cụm loa không dây nhằm hỗ trợ cho các xã đăng ký đạt NTM và chủ động tập huấn kỹ năng sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ chỉ tiêu 8.4 cho cán bộ, công chức cấp xã.

Tỉnh Đoàn Vĩnh Long tích cực thực hiện công tác thông tin tuyên truyền về NTM, vận động, tổ chức các hoạt động tham gia phát triển kinh tế ở nông thôn.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, đã phối hợp với các đơn vị tài trợ hỗ trợ xây mới và sửa chữa hơn 28 căn nhà nhân ái, tham gia xây dựng cảnh quan môi trường nông thôn, xây dựng mới, nâng cấp và sửa chữa 57,8km đường giao thông nông thôn.

NGUYỄN PHƯƠNG