Hội thảo đóng góp ý kiến "Lịch sử Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Long"

Cập nhật, 17:04, Thứ Ba, 25/09/2018 (GMT+7)

Ngày 25/9/2018, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội thảo đóng góp ý kiến cho bản thảo “Lịch sử Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Long, giai đoạn 1975- 2015”.

Đại biểu đóng góp cho bản thảo quyển lịch sử.
Đại biểu đóng góp cho bản thảo quyển lịch sử.

Đây là lần thứ ba UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức lấy ý kiến đóng góp cho bản thảo. Theo đó, các đại biểu đã thống nhất với nội dung bản thảo vì đã thể hiện được vai trò, bản chất của tổ chức mặt trận trong hệ thống chính trị, thể hiện được các thành quả của công tác mặt trận và thành tựu xây dựng MTTQ các cấp.

Tuy nhiên, theo ý kiến của các đại biểu vẫn cần phải chỉnh sửa lại bố cục, câu từ và chính tả cho chính xác hơn.

Các đại biểu đóng góp chỉnh sửa về các thông tin lịch sử cụ thể, chính xác trong các giai đoạn, nhiệm kỳ, về các chức danh lãnh đạo; cần nêu rõ thêm nội dung vận động nhân dân phát huy quyền làm chủ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị vững mạnh;

cần nêu nổi bật hơn thành quả chính về các cuộc vận động, xây dựng quỹ “Vì người nghèo”, xây nhà đại đoàn kết; phải bổ sung thêm nội dung đổi mới về cuộc bầu cử ấp, khóm và ban thanh tra nhân dân, nên có sự khẳng định rằng từ năm 1975, mặt trận đã đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động; xoáy sâu thêm việc thực hiện Chỉ thị 01 của Tỉnh ủy, kinh nghiệm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ.

Bên cạnh, tác phẩm chưa nêu ra được hạn chế trong công tác cán bộ và chưa tổng hợp được số lượng thành viên của mặt trận các cấp trong tỉnh.

Tin, ảnh: HẢI YẾN